| Hotline: 0983.970.780

Tấm huy chương ý nghĩa

Thứ Tư 01/10/2014 , 08:43 (GMT+7)

Sau khi để thua ĐT Nhật Bản ở bán kết, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận tranh HCĐ với ĐT Hàn Quốc vào lúc 15h chiều 1/10.

1. Thua đương kim vô địch thế giới, châu Á và ASIAD tại bán kết nhưng HLV Mai Đức Chung chẳng lấy đó làm buồn. Ông khẳng định: “Nhật Bản mạnh hơn nhiều so với chúng ta, đó là điều mà ai cũng có thể thấy rất rõ. Chúng tôi thua 0-3, nhưng tôi vẫn dành sự khen ngợi tới toàn đội vì đã chiến đấu hết khả năng”.

Ông Chung nói tiếp: “Tôi cảm ơn các cầu thủ vì đã đoàn kết, gắn bó để tạo nên thành tích rất lớn của bóng đá nữ Việt Nam từ trước đến nay. Đây là một kỳ ASIAD đáng nhớ với tất cả chúng tôi”.

Thậm chí, cựu thuyền trưởng của CLB Thanh Hóa còn khẳng định toàn đội sẽ chơi hết mình để cố gắng giành tấm HCĐ trước đối thủ Hàn Quốc chiều nay.

2. Không hổ danh là vị HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá nữ nước nhà, với 2 tấm HCV SEA Games (năm 2003 và 2005), nhà cầm quân họ Mai đã nói chẳng thiếu chẳng thừa câu nào.

Đến ASIAD 17 với rất nhiều sự nghi ngờ nhưng các cô gái của ĐT Việt Nam đã chiến đấu bằng ý chí và nghị lực kiên cường. Chính tinh thần ấy đã mang lại thành công ngoài mong đợi trên đất Hàn Quốc.

Các nữ tuyển thủ đã tự vượt qua được sức ép từ dư luận và nỗi sợ hãi về các đối thủ để chơi một trận sòng phẳng với ĐT Thái Lan, sau đó là 45 phút đầu tiên với ĐT Nhật Bản.

Đúng như ông Chung đã nhận xét, những Kiều Trinh, Tuyết Dung, Ngọc Anh... đã luôn vào trận với một tinh thần thoải mái. Chúng ta không được đánh giá cao, và vô hình trung, ĐT nữ Việt Nam được chơi theo thế cửa dưới, nghĩa là chấp nhận phòng ngự phản công, để có thể giành chiến thắng.

Đó là một bước tiến vô cùng lớn, nếu đem so sánh với trận đấu tranh vé play-off World Cup 2015 với Thái Lan cách đây ít tháng.

3. Gặp Hàn Quốc ở trận tranh HCĐ, cơ hội của các cô gái vàng có lẽ chỉ nhỉnh hơn một chút so với khi gặp Nhật Bản. Đội bóng xứ kim chi đang xếp 17 thế giới và hơn chúng ta tới 17 bậc. Điều quan trọng, khoảng chênh về trình độ giữa ĐT Việt Nam và đội bạn là rất lớn.

Thuốc thử rõ ràng nhất chính là các cô gái Triều Tiên. Nếu như đội bóng này dễ dàng ghi tới 3 bàn vào lưới Kiều Trinh chỉ trong vòng 20 phút đầu trận, thì họ phải vô cùng vất vả mới có thể vượt qua được Hàn Quốc trong những phút bù giờ.

Đấy là chưa kể, Hàn Quốc là đội mở tỷ số trước ngay phút 12 do công của Jung Seol-bin.

Một thuốc thử chẳng kém “hiệu quả” khác, đó là ĐT Thái Lan. Đây là đội bóng được cho là nhỉnh hơn Việt Nam một chút vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu ra quân thuộc khuôn khổ bảng A, họ đã để thua dễ dàng 0-5 trước Hàn Quốc.

Ngoài hai thuốc thử nói trên, Hàn Quốc khiến tất cả những đội bóng dự ASIAD 17 phải khiếp sợ vì hai máy dội bom siêu khủng Yoo Young-a và Jeon Ga-eul. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ đôi này đã ghi được tới 13 bàn, nhiều gấp 2.6 lần số bàn thắng mà cả đội Việt Nam ghi được.

Chiến đấu với một đối thủ mạnh như vậy, tấm HCĐ có lẽ chỉ thuộc về ĐT Việt Nam nếu như Kiều Trinh tiếp tục làm xiếc trong khung gỗ, và thần may mắn luôn luôn mỉm cười với đội quân của HLV Mai Đức Chung.

Nhưng tấm HCĐ ấy chẳng quan trọng bằng tình yêu trở lại của người hâm mộ. Đó mới là tấm huy chương ý nghĩa nhất đối với các cô gái của chúng ta.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.