| Hotline: 0983.970.780

Tâm sự đau khổ của 'kẻ thứ 3'

Thứ Tư 31/07/2019 , 09:21 (GMT+7)

Cháu lận đận tình trường nên đến năm 28 tuổi cháu mới gặp anh. Dĩ nhiên D khi ấy đã có vợ có con...

Cô Dạ Hương kính mến!

Cháu biết cháu sai rồi nhưng giờ không biết sao nữa cô ơi. Anh ấy là một người đàn ông tử tế mà cô.

Cháu lận đận tình trường nên đến năm 28 tuổi cháu mới gặp anh. Dĩ nhiên D khi ấy đã có vợ có con, nhìn một người đàn ông độc thân hay có gia đình thì biết ngay chứ cô. Anh hơn cháu 10 tuổi, vợ anh cùng tuổi, ba mẹ anh chọn vợ cho anh vì anh là con một mà hai gia đình cùng quê. Chị ấy không đi làm, ở nhà chăm sóc gia đình. Họ có với nhau một con trai thôi, D bảo anh không muốn có con nữa. Đứa bé năm nay 13 tuổi.

Như có một tiếng sét đến từ cả hai phía khi cháu chạm qua anh ở cầu thang cơ quan cháu. Anh đại diện cho đối tác, cháu thư ký của sếp, một người họ hàng của cháu. Anh không có ngoại hình bắt mắt, ngăm đen, ít cười, đôi mắt có nội tâm, đôi mắt ấy hay nhìn cháu trong khi ngồi làm việc với sếp, như nói, cô em ở đâu ra vậy? Cháu bị cuốn hút với kiểu trầm ngâm sâu sắc đó.

Làm quen, anh còn qua lại nhiều lần với công ty mà sếp dặn cháu phải như vầy như vầy. Biết anh đã có gia đình mà cháu mất cảnh giác với con tim mình cô à. E-mail, nhắn tin, FB, ban đầu là công việc, rồi tâm sự, bạn bè, rồi đi dần vào tâm trạng không hạnh phúc của anh ấy.

D bảo vợ là người đơn giản, đơn điệu, cạn cợt, bình dân, do xuất phát điểm của gia đình chị ấy bình dân quá. Chỉ được mỗi cái nhường nhịn chồng con, hai cha con như hai ông vua trong nhà. Anh không ghét, không khinh vợ nhưng để giữ được tình yêu của anh khó quá, vì không có chuyện để nói với nhau.

Chuyện gì đến đã đến. Hồi hộp lo âu, tránh né đủ cả, như hoạt động gián điệp ấy cô. Rồi cháu quyết định có con, làm mẹ đơn thân. Nhưng không thể giấu được sếp và ba mẹ cái bầu. Cháu xin nghỉ việc, định sinh con xong, con lớn chút, đi mẫu giáo rồi tính.

Đứa con gái giống D như cắt mặt để, anh ấy sướng quá, cưng quá. Thế là không có chuyện đơn thân. Cháu quyết định đến thú nhận với vợ D và xin chị một giải pháp, chị muốn gì cháu cũng phải làm, miễn đừng làm ầm lên khiến D mất tất cả. Đúng, chị ấy hiền quá, hơi khô khan nhưng cam chịu quá. Chị chỉ khóc, nói chị không biết tính sao nữa.

Tính sao giờ cô? Đời người có số, cháu số hẩm hiu, đúng không cô?

----------------------

Cháu thân mến!

Thực ra, việc đàn ông yêu đương ngoài vợ ngoài chồng giờ phổ biến quá. Đủ thứ lý do. Chủ yếu chán vợ mà vợ cũng đáng chán thật. Ở các nước văn minh, phụ nữ họ không để cho chồng phụ bạc dai dẳng. Không yêu nữa, hoặc đã yêu ai, anh cứ nói, tôi OK ngay.

Bởi vì ý thức nữ quyền người ta mạnh, ấy là thành quả của học thức, dân trí, dân chủ, độc lập, tự do. Cũng chính vì phụ nữ mình ở tầm dưới nên đàn ông mình ngoại tình thoải mái và khi đã lỡ thì lúng túng, bế tắc, buồn rầu, chờ thông cảm.

Vấn đề nằm ở cháu. Cháu đã không muốn giữ mình. Nhiều người đàn ông hấp dẫn lắm cháu ơi. Vì họ có hương vị của từng trải, mùi hương của từng trải. Họ là trụ cột gia đình nữa thì, thôi rồi, thơm từ hơi thở đến ánh nhìn, thơm từ cái búng tay cho tới giọng nói, dáng đi. Vì sao? Vì họ có quyền lực của ông chủ gia đình. Cháu 28 tuổi, chưa làm đàn bà, thảo nào cháu mê tít người hơn cháu những mười tuổi.

Bây giờ thì nghĩ lại sao kịp nữa. Một đứa con của hai người, lại là con gái giống cha như đúc, cháu làm sao stop được. Cô kia con trai, cô này con gái, hai bà đều có con, không bỏ ai cả. Đã đến giai đoạn lựa chọn, người đàn ông trụ cột ấy chọn cả hai.

Một bà để thương, một bà để yêu, không bao giờ họ chọn một để bỏ một. Đó là tâm lý phổ biến của đàn ông châu Á, triết lý sống ấy nằm trong máu châu Á của họ, nghĩa là con cái rất quan trọng, người mẹ là người để đẻ, khi đã có thành quả, họ ôm khư khư những đứa con.

Cháu sẽ không buông con, vậy thì cháu là bà thứ, bà lẻ, thế thôi. Không ai đánh ghen, không kiện tụng, cháu dần yên phận, coi như vợ không chính danh. Tùy vào quan niệm của cháu, cháu kiêu hãnh, cháu phải lánh đi cùng con, biến vào hư vô, làm lại ở nơi nào đó.

Cháu yêu, cháu không dám rời ra, thì cháu đành hẩm hiu thôi cháu. Nói là số, ấy là số do không kiên quyết, số thụ động, số nhẹ dạ, nên có con với người đã có gia đình, thế thôi. Nói an ủi, có đứa con, vẫn vui và suy ra, về già, vẫn hơn.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất