| Hotline: 0983.970.780

Tâm sự đầu tiên của viên cảnh sát bế bé trai Syria chết đuối

Thứ Hai 07/09/2015 , 09:19 (GMT+7)

"Khi tôi nhìn thấy cháu bé, tôi tiến đến gần, trong lòng chỉ tự nhủ cầu mong Chúa Trời ban phép màu nó vẫn còn sống", theo tờ Mirror của Anh.

Viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Ciplak là người xuất hiện trong bức ảnh được ví đã "thay đổi thế giới", "thay đổi quan điểm của cả châu Âu" trước làn sóng người di cư đến từ Syria và các nước đang bị chiến tranh tàn phá.

Bức ảnh cho thấy Mehmet Ciplak đã bế rất cẩn trọng thi hài bé trai 3 tuổi bên bờ biển Bodrum hôm thứ Tư tuần trước.

Lần đầu tiên lên tiếng sau khi bức ảnh được lan truyền đi khắp thế giới và trở nên rất nổi tiếng liên quan đến làn sóng người di cư đến châu Âu những ngày này, Mehmet Ciplak nói rằng vào thời điểm đó anh không hề biết là việc làm của mình được chụp ảnh.

"Khi tôi nhìn thấy cháu bé, tôi tiến đến gần, trong lòng chỉ tự nhủ cầu mong Chúa Trời ban phép màu nó vẫn còn sống", theo tờ Mirror của Anh.

"Nhưng rồi tôi phát hiện thấy nó đã tắt thở, tôi thấy đau quặn lòng. Hình ảnh trong đầu tôi lúc đó là bàng hoàng. Đó là mất mát khủng khiếp".

Cậu bé Aylan 3 tuổi cùng anh trai Galip và bà mẹ Rehan đã thiệt mạng trong vụ lật thuyền chở người di cư trên biển Aegean khi họ đang vật lộn với sóng dữ để từ Syria đến thành phố Kos của Thổ Nhĩ Kỳ. Duy nhất ông bố Abdullah là người còn sống trong gia đình 4 thành viên muốn di cư đến châu Âu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.