| Hotline: 0983.970.780

Tân Hoa hậu Bản sắc Việt ước mơ giúp 1 triệu người nghèo

Thứ Ba 09/08/2016 , 08:01 (GMT+7)

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 đã khép lại với chiến thắng thuộc về thí mang SBD 354 - Trần Thị Thu Ngân, hiện đang là sinh viên khoa Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ. Thu Ngân sẽ dành 90% số tiền thưởng để làm từ thiện. Ngoài ra, cô có ước mơ là giúp một triệu người Việt Nam...

Mở màn cho đêm chung kết tại khu du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa, 39 thí sinh tham dự (gồm 26 thí sinh ở trong nước và 13 thí sinh gốc Việt) đã có màn trình diễn trang phục truyền thống đầy ấn tượng trên nền nhạc êm ái do 2 ca sĩ Ái Phương và Hiền Thục thể hiện.

Kết thúc 3 phần thi (trình diễn áo dài, trang phục truyền thống và trang phục dạ hội), Ban Giám khảo đã xướng tên 5 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng ứng xử để chọn ra người đăng quang xứng đáng nhất.

16-19-27_1
Thành phần Ban Giám khảo

 

Trong phần thi ứng xử, thí sinh Trần Thị Thu Ngân nhận được câu hỏi: “Trong thời đại toàn cầu hóa, em có thấy cần giữ bản sắc văn hóa Việt của dân tộc mình hay không, tại sao?”.

Thí sinh Trần Thị Thu Ngân đã đưa ra câu trả lời khá thuyết phục: “Theo em, bản sắc của một dân tộc, văn hóa của một dân tộc và con người của một dân tộc là cái cốt lõi, dù hội nhập hay không chúng ta cần giữ vững văn hóa đó. Em muốn nhấn mạnh rằng, Việt Nam chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan”.

Cô cũng trở thành chủ nhân của chiếc vương miện trị giá 500 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giải thưởng giá trị khác. Ngoài ra, cô còn được trao tặng một chuyến du lịch châu Âu cùng 1 người thân và được ký hợp đồng là gương mặt đại diện thương hiệu của Tập đoàn FLC trong vòng 2 năm.

Hoa hậu Trần Thị Thu Ngân SN 1996 tại Hải Phòng, cô hiện là sinh viên ngành quản trị khách sạn tại Thụy Sỹ. Cô có thể hình cân đối với chiều cao 1,7m, sở hữu số đo 3 vòng 78-59-92.

Trước khi đoạt ngôi Hoa hậu, Thu Ngân đã đoạt giải phụ Người đẹp Ảnh trong đêm bán kết thế giới diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định).

16-19-27_9
Thu Ngân có ước mơ là giúp một triệu người Việt Nam

 

Được biết, Thu Ngân sẽ dành 90% số tiền thưởng để làm từ thiện. Ngoài ra, cô có ước mơ là giúp một triệu người Việt Nam, trong đó có người nghèo, người già, trẻ nhỏ và cả những bạn thanh niên chưa định hướng được con đường tương lai. Cô đã bắt đầu bằng việc làm đại sứ của Quỹ Chống đuối nước, xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam. Đồng thời cô còn gây dựng quỹ Thế hệ xanh nhằm bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo.

Danh hiệu á hậu 1 và 2 của Hoa hậu Bản sắc Việt lần lượt thuộc về Phạm Thuý Hằng (SN 1993 tại Nam Định, hiện là sinh viên năm 3 ngành quản lý khách sạn tại Thuỵ Sĩ) và Võ Quỳnh Giao (SN 1996, hiện đang sinh sống tại Mỹ). Giải thưởng cho ngôi vị Á hậu 1 là 200.000 triệu đồng tiền mặt cùng chuyến du lịch châu Âu; Á hậu 2 là 100.000 triệu đồng cùng chuyến du lịch châu Âu cùng người thân.

16-19-27_3

 

Ban Giám khảo cũng đã tiến hành trao 4 giải phụ cho các thí sinh Phạm Thị Ngọc Quý (Giải Người đẹp áo dài), Bùi Thu Trang (Người đẹp du lịch), Anna Mỹ Linh Phạm (Người đẹp thân thiện) và Nguyễn Thị Diệu Thuỳ (Người đẹp được khán giả bình chọn).

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 do Công ty TNHH FLC Samson Golf & Resort tổ chức. Thành phần Ban Giám khảo của cuộc thi gồm có nhà thơ Hồng Thanh Quang (Trưởng BGK), họa sĩ Thành Chương, biên đạo múa Trần Ly Ly, Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 Ngô Phương Lan, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh.

 

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất