| Hotline: 0983.970.780

Tặng bằng khen cho những “người hùng” cứu rừng giữa biển lửa

Thứ Bảy 17/08/2019 , 18:35 (GMT+7)

Có 8 tập thể, 14 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

Trước đó, từ tháng 5 đến tháng 7/2019 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra hàng chục vụ cháy rừng quy mô lớn tại các huyện Hương Sơn, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh… khiến hàng trăm ha rừng bị thiêu rụi.

Nhờ sự lăn xả dập lửa của lực lượng chức năng và người dân nên các vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh hạn chế được tối đa thiệt hại. 

Trong khi “bà hỏa” càn quét, các lực lượng Kiểm lâm, Bộ đội, Công an, chính quyền địa phương bất chấp nguy hiểm lao vào cứu rừng. Trong số đó, phải kể đến các tập thể: Tiểu đoàn huấn luyện cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh); Tiểu đoàn Đặc công 31 (Quân khu IV); Tiểu đoàn Bộ binh 2 (BCH quân sự tỉnh); Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR (Chi cục Kiểm lâm); Công an huyện Nghi Xuân…

Đối với cá nhân, ngoài những “người hùng” đang công tác trong các cơ quan nhà nước, phải ghi nhận đóng góp to lớn của một số nông dân “đầu trần chân đất” như ông Nguyễn Quang Sỹ, xã Sơn Lễ; Nguyễn Đình Nhân, xã Sơn Thủy, đều ở huyện Hương Sơn.

Đặc biệt, ông Đậu Văn Tiến, trú tại thôn 8, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, khi hay tin cháy rừng phòng hộ Hồng Lĩnh vào ngày 28-30/6 đã phóng xe máy hơn 10km đến phối hợp cùng các lực lượng chức năng kịp thời mở hàng ngàn mét đường băng cản lửa, bảo vệ an toàn khu dân cư dưới chân núi.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, mặc dù bị thương ở chân nhưng ông Tiến vẫn nén đau, tự tay băng bó vết thương và tiếp tục công việc đến khi khống chế được ngọn lửa.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất