| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường phạt nguội xe ô tô vi phạm

Thứ Sáu 28/06/2013 , 14:55 (GMT+7)

Với biện pháp xử lý nguội, khoảng trong vòng một tháng đã có gần trăm lượt phương tiện bị xử lý.

Từ đầu tháng 5 đến nay, lực lượng CSGT Quảng Bình đã tăng cường việc tuần tra, kiểm soát phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ nhằm hạn chế TNGT. Trong đó lực lượng CSGT đã thực hiện nghiêm việc xử lý nguội đối với các lái xe vi phạm luật ATGT.


Lực lượng CSGT Quảng Bình xử lý xe ô tô vi phạm

Tại các đoạn đường thường xảy ra TNGT, lực lượng CSGT sử dụng các phương tiện kỹ thuật cao như máy bắn tốc độ, máy ảnh số, camera để ghi hình các phương tiện vi phạm. Những trường hợp ô tô vi phạm các lỗi chạy quá tốc độ cho phép, chạy không đúng làn đường quy định…đã được ghi hình, chụp ảnh và in thành ảnh kèm theo. Sau đó, ảnh và thông báo vè thời gian vi phạm, lỗi vi phạm của lái xe được gửi cho cơ quan, tổ chức quản lý hoặc cá nhân để biết và tự giác đến Phòng CSGT để lập biên bản và xử lý theo quy định.

Với biện pháp xử lý nguội, khoảng trong vòng một tháng đã có gần trăm lượt phương tiện bị xử lý. Trong đó có 38 trường hợp xe ô tô mang biển số xanh (xe cơ quan, đơn vị nhà nước quản lý). Điều đang nói là sau khi thực hiện biện pháp xử lý nguội, chưa có trường hợp lái xe nào cố tình trốn tránh hoặc tỏ thái độ bất hợp tác. Hầu hết các trường hợp vi phạm đều tự giác đến Phòng CSGT để ký biên bản và nộp phạt theo quy định.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Quảng Bình, trogn trường hợp lái xe cố tình trốn tránh thì đơn vị sẽ gửi tiếp thông báo. Sau 3 lần gửi thông báo mà lái xe không đến thì lực lươgnj CSGT phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế đưa xe ô tô vi phạm về nơi tạm giữ để xử lý.

Việc xử lý nguội xe ô tô vi phạm ATGT dù mới thực hiện, song đã nhận được sự đồng tình của người dân, cũng như các cơ quan trong tỉnh. “Việc xử lý nguội xe vi phạm đã hạn ché được sự “xin xỏ” hay can thiệp theo quan hệ đối với lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ; đồng thời có tác dụng tốt đến lái xe trong việc đảm bảo ATGT và trách nhiệm của người lái xe”- một lãnh đạo Phòng CSGT Quảng Bình cho biết thêm. 

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất