| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm chè

Thứ Hai 10/08/2015 , 09:50 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung tại văn bản vừa được UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành gửi Sở NN-PTNT và các địa phương có trồng cây chè trong tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT Lâm Đồng “Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất chè, trong đó ưu tiên phát triển giống cao sản, giống chất lượng cao, xây dựng quy trình sản xuất chè an toàn, theo tiêu chuẩn VietGAP, hướng đến hình thành vùng chè hữu cơ của tỉnh; quản lý chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình chế biến chè” và “Chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, UBND các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán và sử dụng hóa chất bị cấm trong canh tác, chế biến sản phẩm chè”.

Đồng thời, dự kiến trong tháng 8 này, tỉnh sẽ có văn bản gửi Văn phòng Kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam đề nghị cung cấp danh mục những hóa chất không được sử dụng trong sản xuất chè khi xuất khẩu chè vào Đài Loan để khuyến cáo cho nhân dân, doanh nghiệp biết và thực hiện.

Lâm Đồng hiện có 23.500ha chè (trong đó, chè chất lượng cao chiếm khoảng 5.600ha), là tỉnh có diện tích chè lớn nhất nước và năng suất cao hơn 25% so với năng suất chè bình quân chung toàn quốc.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất