| Hotline: 0983.970.780

Tăng mức bồi thường cho hành khách nếu chậm, hủy chuyến bay

Thứ Hai 04/08/2014 , 15:11 (GMT+7)

Các hãng hàng không phải thực hiện chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất cứ khoản phí nào... / VietJet Air bồi thường 300.000 đồng/hành khách vì chậm chuyến 10 tiếng

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra văn bản “siết” chặt hơn trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách và tăng mức bồi thường cho hành khách chịu thiệt hại từ việc chậm, hủy chuyến.

Các hãng hàng không sẽ phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm với hành khách khi chậm, hủy chuyến bay
Các hãng hàng không sẽ phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm với hành khách khi chậm, hủy chuyến bay

Theo Bộ GTVT, hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam đang áp dụng chính sách bán vé máy bay, trong đó có thu phí thay đổi chuyến bay, ngày bay và các điều kiện khác tùy theo mức giá vé. Việc này phù hợp với tập quán kinh doanh vận tải hàng không quốc tế, tạo điều kiện đa dạng hóa các loại giá vé, tạo thuận lợi cho hành khách trong việc lựa chọn sản phẩm, góp phần đảm bảo doanh thu cho các hãng hàng không.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam tăng cao, gây bức xúc trong dư luận, hành khách đang có yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ, việc chăm sóc và đảm bảo các quyền lợi của hành khách.

Để đảm bảo lợi ích, chất lượng dịch vụ hành khách và tăng cường trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách, Bộ GTVT yêu cầu Các hãng hàng không có trách nhiệm rà soát, đưa vào Điều lệ vận chuyển nội dung chi tiết đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của Người vận chuyển.

Các hãng hàng không phải thực hiện chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc chuyển đổi hành trình cho hành khách trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hãng hàng không phải thông báo công khai, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp chậm, hủy chuyến, gián đoạn vận chuyển, không chấp nhận vận chuyển và trách nhiệm bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định pháp luật; Quy định rõ các trường hợp chậm, huỷ chuyến bay vì lý do thương mại và trách nhiệm của hãng hàng không trong các trường hợp này.

Công bố công khai các quyền, nghĩa vụ của người vận chuyển và của hành khách được quy định tại Điều lệ vận chuyển tại cảng hàng không, sân bay, các đại lý bán vé và trang thông tin điện tử của hãng hàng không.

Xây dựng dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ GTVT về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không theo hướng tăng mức bồi thường ứng trước không hoàn lại, trình Bộ trong tháng 8/2014.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm