| Hotline: 0983.970.780

Tang thương ụp xuống xóm nghèo trước ngày hôn lễ

Thứ Hai 30/07/2018 , 19:37 (GMT+7)

12/13 người chết trong vụ tai nạn TNGT thảm khốc sáng 30/7 tại tỉnh Quảng Nam đều thuộc chi 2 của tộc Nguyễn Khắc ở làng Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), trong đó có 2 gia đình chết 7 người.

Còn tài xế tử nạn là người Thừa Thiên- Huế. 

Tai nạn xảy ra trong lúc gia đình cô dâu ở thôn Bình Trị, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã hoàn tất mọi khâu chuẩn bị cho lễ cưới, dự kiến tổ chức vào 8 giờ sáng 30/7. Sau khi tổ chức tại nhà gái, đoàn rước dâu sẽ trở về làm đám cưới tại Quảng Trị vào ngày 2/8 (21/6 âm lịch). Giờ thì mọi niềm vui, sự chờ đợi hạnh phúc bỗng chốc tan biến, đám cưới thành đám tang.

17-13-20_hi_son_1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kịp thời thăm gia đình các nạn nhân

Vào khoảng 23h ngày 29/7, xe khách 75B-000.52 xuất phát từ nhà chú rể Nguyễn Khắc Long ở thôn Lương Điền cùng 16 người khác vào Bình Định. Khi đến xã Điện Minh, TX Điện Bàn (Quảng Nam) vào 2h15 sáng 30/7 thì bất ngờ xe nhà chú rể va chạm với xe container 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc 51R-215.75 đi chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến 13 người trên xe khách, trong đó có chủ rể tử vong. 4 người khác bị thương nặng được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận được hung tin ngay trong đêm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính, Ban ATGT tỉnh đã tức tốc vào Quảng Nam cùng chính quyền sở tại phối hợp khắc phục hậu quả. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị tỉnh Quảng Nam tạo mọi điều kiện đưa thi thể các nạn nhân về quê sớm nhất, kịp thời lo việc hậu sự.

Đến 10h30 ngày 30/7, thi thể những người xấu số đã về đến làng Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng. Tiếng gào thét, tiếng khóc la của người thân trong gia đình, dòng họ, hàng xóm làm cho xóm nghèo Lương Điền thêm bi thương. Đoàn xe chở thi thể 13 nạn nhân lần lượt tập trung về tại Nhà Văn hóa làng Lương Điền, để người nhà đến nhận dạng.

Một con đường ngắn chừng 100m ở làng Lương Điền mà có đến 4 nhà phải dựng rạp để lo đám tang. Buổi lễ chúc phúc của chú rể Nguyễn Khắc Long, SN 1990 không ngờ thành ngày đại tang. Một cảnh tượng hết sức tang thương bao trùm nhà chú rể. Những tiếng khóc nghẹn ngào đau xót khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng.

“Nghe tin dữ, người dân chúng tôi ai cũng sửng sốt ngóng chờ từng giây từng phút. Chưa bao giờ trong thôn lại chứng kiến cảnh tượng đau lòng đến vậy. Ngày vui của gia đình chú rể trong phút chốc đã thành ngày đại tang”, một người dân thôn Lương Điều thất thần nói.

17-13-20_hi_son_2
Gia đình các nạn nhân khóc thương cạn nước mắt

Họ không thể tin nổi chuyện gì đã xảy ra. Rạp cưới trước đó mà mọi người chuẩn bị cho ngày vui của cô dâu chú rể giờ thành nơi lo hậu sự. Trong gia đình chú rể thì ngoài anh Nguyễn Khắc Long còn có thêm 3 người nữa tử vong là bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chị Nguyễn Thị Nhung (chị gái chú rể) và em Nguyễn Thư Kỳ (con chị Nhung, cháu chú rể).

Nhà Long có 4 anh chị em, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Bố Long không may tai nạn qua đời cách đây 10 năm. Từ đó đến nay, bà Bê một mình nuôi các con khôn lớn. 5 năm trước, Long vào Bình Dương lập nghiệp và quen với một cô gái Bình Định. Hai người đã tổ chức đám cưới trong Bình Dương, và dịp này về làm đám cưới ở quê thì gặp chuyện.

Các nạn nhân được các tăng ni phật tử đến làm lễ và liệm hoàn chỉnh vào hồi 15h ngày 30/7. Gia đình cô dâu cũng từ Bình Định ra Quảng Trị để làm lễ cho người con rể xấu số và gia đình thông gia.

Ngoài gia đình chú rể, vụ tai nạn còn cướp đi mạng sống nhiều người họ hàng khác, trong đó có những trường hợp rất thương tâm. Đó là vợ chồng ông Nguyễn Khắc Nguyền, bà Nguyễn Thị Gái cùng tử nạn; hai anh em ông Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ cũng là 2 trong số các nạn nhân đã chết. Hầu hết, các gia đình đều ở gần nhau.

Thi thể của bà Ngô Thị Bê (mẹ Long), thi thể Nguyễn Khắc Long, thi thể người cháu nội bà Bê cùng đặt trong ngôi nhà. Người con trai và người con dâu còn lại của bà Bê gào khóc hết nước mắt khi họ phải chứng kiến đến 4 người thân gồm mẹ, chị gái, em trai và người con đã ra đi. Em gái chú rể được đưa ra quê chồng ở xã Trung Giang, huyện Gio Linh để làm tang. Trong ngôi nhà này cách đây chưa lâu đã từng chịu tang bà nội.

Cách nhà chú rể mấy chục mét là nhà ông Nguyễn Khắc Miễn. Người đàn ông 83 tuổi gương mặt hốc hác quặn thắt vì 3 đứa con của ông cùng ra đi trong vụ tai nạn thảm khốc. Lúc nghe tin các con gặp nạn, ông Miễn ngất xỉu xuống giường. Khi mọi người đưa thi thể các con về nhà, ông Miễn không thể đứng dậy được để nhìn con.

17-13-20_hi_son_3
Các tăng ni phật tử đến làm lễ cầu siêu

Ông Miễn cùng lúc mất 2 người con trai là Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Khắc Mãn và người con dâu là Nguyễn Thị Gái. Bà Nguyễn Thị Lành là người cô họ của các nạn nhân xót xa, sao ông trời nỡ gieo tai ương xuống gia đình tui. Cả dòng họ Nguyễn Khắc đang chìm trong tang tóc.

Anh Dương Chí Linh, người ở xã Trung Giang, huyện Gio Linh, là anh rể của chú rể Nguyễn Khắc Long, không đi trên xe 16 chỗ mà lái xe 4 chỗ chở lễ cưới chạy theo phía sau, nên thoát chết. Dù vậy nhưng anh Linh đã mất đi 3 người thân đó là mẹ vợ, vợ và em gái vợ. Còn con gái của anh 6 tuổi ngồi với mẹ bị thương khá nặng phải mổ não cấp cứu.

Ông Phạm Ngọc Minh, Bí thư Huyện ủy Hải Lăng cũng có mặt tại làng Lương Điền từ sáng sớm để cùng chính quyền động viên bà con giúp các gia đình lo tang. Trước mắt, UBND huyện hỗ trợ mỗi người chết 5 triệu đồng và 3 triệu đồng với người bị thương để kịp thời mua hòm lo liệu tang lễ.

13 người bị thiệt mạng quê ở làng Lương Điền, gồm Nguyễn Thị Bê (SN 1960); Nguyễn Khắc Long (SN 1990); Nguyễn Thị Nhung (SN 1987); Nguyễn Thư Kỳ (SN 2011); Nguyễn Khắc Nguyền (SN 1964); Nguyễn Thị Gái (SN 1969); Nguyễn Khắc Bình (SN 1975); Nguyễn Khắc Mỹ (SN 1964); Nguyễn Khắc Mãn (SN 1960); Nguyễn Thị Tiến (SN 1954); Đặng Xuân Phóng (SN 1976) và Võ Sỹ Tiến (SN 1969) và lái xe 16 chỗ Nguyễn Văn Cường.

 

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.