| Hotline: 0983.970.780

Tạo điều kiện tốt nhất cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thứ Tư 07/10/2015 , 09:11 (GMT+7)

Đó là nội dung được thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh trong buổi làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chiều 6/10.

Theo đó, thứ trưởng Doanh khẳng định: "Chúng ta phải thay đổi cách làm. Nghiên cứu khoa học phải đặt hàng cho người ta thực hiện. Không như trước đây là xây dựng kế hoạch, chỉ đạo trên xuống, rồi dưới báo cáo lên. Cứ quy trình cũ vừa nặng thủ tục lại mất thời gian".

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số phòng, khoa, viện, trung tâm của Học viện đã phát biểu kiến nghị nhiều nội dung quan trọng với mong muốn được Bộ NN-PTNT tiếp tục quan tâm để Học viện phát triển tốt hơn, đóng góp nhiều công trình nghiên cứu khoa học và các thế hệ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có chất lượng cao phục vụ ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo các cục, vụ của Bộ NN-PTNT đề nghị Học viện gắn kết chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc, trao đổi và hợp tác để thúc đẩy phát triển.

Về một số kiến nghị liên quan đến tổ chức, thành lập phân hiệu của Học viện Nông nghiệp VN, ông Nguyễn Minh Nhạn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ khẳng định, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ luôn ủng hộ Học viện.

Về đào tạo và thành lập phân hiệu, theo ông Nhạn phải thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, nhất là việc đào tạo, liên kết đào tạo. Thành lập bao nhiêu phân hiệu, ở đâu, quy mô như thế nào, phía Học viện phải nghiên cứu kỹ lưỡng, họp Ban Cán sự sẽ có ý kiến, tinh thần là Bộ ủng hộ.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh gợi ý một số điểm còn "tắc" của ngành nông nghiệp như tổ chức sản xuất, quản trị kinh doanh, đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng… đó là những "khoảng trống" mà Học viện phải chú ý để ra sức nghiên cứu, tổ chức đào tạo ngay.

Học viện tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế, gắn kết với các đơn vị trực thuộc Bộ, nhất là các trường trong khối. Tiếp cận các địa phương xem họ đang thiếu gì, nhất là nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu ngành để có kế hoạch đào tạo.

Thứ trưởng đề nghị Vụ Khoa học Công nghệ chủ trì làm việc với từng đầu mối của Học viện để có kế hoạch đặt hàng nghiên cứu, đào tạo nhằm phục vụ tốt nhất chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái sắp có đô thị mới hơn 2.400ha ở huyện Yên Bình

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 185 phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị mới Cảm Ân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đến năm 2045.

Bình luận mới nhất