| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn triển khai áp dụng công nghệ xanh vào sản xuất sạch

Thứ Hai 15/06/2020 , 11:06 (GMT+7)

Chương trình tập huấn bồi dưỡng thuộc dự án "Nghiên cứu triển khai và đầu tư áp dụng công nghệ xanh phục vụ sản xuất nông nghiệp sạch, ít phát thải khí nhà kính”.

Hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu để Viện Khoa học Thủy lợi VN đề xuất chính sách áp dụng công nghệ xanh vào sản xuất.

Hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu để Viện Khoa học Thủy lợi VN đề xuất chính sách áp dụng công nghệ xanh vào sản xuất.

Viện Khoa học Thủy lợi phối hợp với Sở NN-PTNT Ninh Thuận vừa tổ chức hội thảo với chủ đề trên, với sự tham gia của Chi cục: Trồng trọt - BVTV, Phát triển Nông thôn, Thủy lợi, Trung tâm Khuyến nông, Trạm Khuyến nông của 7 huyện, thành phố.

Theo ông Nguyễn Tùng Phong, Phó Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam, biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng rõ nét và diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và cuộc sống của người dân, đặc biệt là ở các tỉnh khô hạn vùng Nam Trung bộ. Ninh Thuận là tỉnh có khí hậu đặc trưng khô hạn, lượng mưa thấp nhất cả nước nhưng lại có những cây trồng, vật nuôi đặc thù mà không nơi đâu có thể có được. Để gia tăng năng suất, chất lượng các sản phẩm đặc thù, bài toán về phân phối nguồn nước được quan tâm. Ngoài các biện pháp công trình thủy lợi, các biện pháp về tưới tiết kiệm nước được cả tỉnh áp dụng, cho thấy những hiệu quả tích cực.

Sau khi nghe các báo cáo, hội thảo đã lấy ý kiến của đại biểu, các nội dung, hình thức cần được đưa vào trong các lớp tập huấn và đối tượng cần được tập huấn. Các đại biểu cũng nêu những khó khăn của đơn vị mình khi triển khai nhân rộng hệ thống tiết kiệm nước. Đây cũng là cơ sở để Viện Khoa học Thủy lợi xây dung nội dung tập huấn cho dự án...

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.