| Hotline: 0983.970.780

Tàu thủy nghìn tấn đâm thủng cầu phao sông Đuống

Thứ Năm 22/07/2010 , 14:43 (GMT+7)

Một chiếc tàu thủy có trọng tải lớn đã đâm thẳng vào cầu phao sông Đuống khiến 2 đốt cầu phao dài khoảng 20m hư hỏng nặng.

Cầu phao sông Đuống đã được tháo rời và đang khắc phục sự cố để đảm bảo giao thông nhằm giảm tải cho cầu Đuống

Một chiếc tàu thủy có trọng tải lớn đã đâm thẳng vào cầu phao sông Đuống khiến 2 đốt cầu phao dài khoảng 20m hư hỏng nặng.

Tàu thủy không thể di chuyển do mắc kẹt với các đốt phao và nằm song song chạy dọc theo chiều thân cầu.

Ghi nhận của Phóng viên, con tàu gây tai nạn là tàu vận tải than có tên PT 1202, chở quá tải, khi vào bến bị nước cuốn trôi và đâm thẳng vào cầu phao. Cú đâm xé toạc hai khoang phao, các mố cầu phao bị bung ra, chốt nối các đốt phao bị xoắn cong và vênh lên do lực va chạm với đuôi mạn của tàu. Lốp phao nổi treo dọc thân tàu va mạnh và nằm vắt lên thành cầu phao. Neo phao cũng bị đứt.

Theo ông Nguyễn Văn Chuyên, Phó tiểu đoàn trưởng tham mưu lữ đoàn 249, khi đã hết giờ lưu thông thủy trên đoạn cầu phao bắc qua, chiếc tàu than có trọng tải khoảng 1.000 tấn lao tới và đâm sầm vào thân cầu.

“Sẽ mất ít nhất 1 ngày để khắc phục sự cố và trong thời gian này, các phương tiện bị cấm qua cầu phao Đuống,” ông Chuyên cho hay.

Ngay sau đó, cầu phao đã được lực lượng công binh tháo gỡ, chia cắt đoạn bị hỏng và dùng tàu lai dắt kéo về phía bờ nam để khắc phục sự cố. Đồng thời chiếc tàu bị mắc vào thành cầu cũng đang được cắt ra để giải cứu cầu.

Đến thời điểm này, một chiều của cầu Đuống đang trong thời gian sửa chữa nên các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu Đuống đang bò chậm và nằm chạy dài trên dọc suốt trục đường.

Toàn bộ các phương tiện đã ngừng lưu thông qua cầu phao.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã huy động hơn 100 thanh tra giao thông phối hợp với công an phân luồng, xử lý.

Theo kế hoạch phân luồng, các phương tiện đi từ bờ Bắc sẽ phải đi theo quốc lộ 5 và đê Vàng để qua cầu Phù Đổng. Từ bờ Nam, các phương tiện đi theo một làn của cầu Đuống.

Cầu phao bắc qua sông Đuống có chiều dài khoảng 248m, rộng 8m, đủ cho hai làn xe với tổng cộng 35 đốt. Cầu có thể chịu tải trọng xe 60 tấn nhưng dự kiến chỉ xe dưới 16 tấn và dưới 12m mới được qua cầu phao.

Theo kế hoạch cầu phao Đuống chính thức thông xe vào ngày 10/6 và được sử dụng trong 105 ngày để giảm tải cho đến khi cầu Đuống trở lại hoạt động bình thường.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm