| Hotline: 0983.970.780

Tây Ban Nha xin đăng cai COP25

Thứ Sáu 01/11/2019 , 21:26 (GMT+7)

Chính phủ Tây Ban Nha đã đề nghị được tổ chức COP25, thay thế Chile vừa đột ngột thông báo hủy đăng cai trước đó hơn 24 giờ vì bất ổn chính trị.

Theo đó, thành phố Madrid sẽ là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh ứng phó biến đổi khí hậu của Liên Hiệp quốc (COP25) từ ngày 2 đến 13/12/2019.

Sự kiện quốc tế này dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 25.000 người tham dự, bao gồm các nguyên thủ quốc gia, các nhà khoa học, doanh nghiệp và nhân vật có ảnh hưởng lớn thế giới.

Madrid từng chữa cháy thành công sự kiện tương tự giúp Argentina vào năm ngoái 

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố, Madrid sẵn sàng chịu trách nhiệm tổ chức COP25 và dự kiến ngày 4/11 tới, chính phủ có quyết định chính thức.

Động thái “chữa cháy” thay thế Chile đứng ra tổ chức hội nghị COP25 của chính phủ Tây Ban Nha ngay lập tức vấp phải không ít ý kiến trái chiều, bởi cho rằng nó quá mạo hiểm do thời gian quá gấp gáp để chuẩn bị chu đáo. Tính ra chỉ còn đúng một tháng cho rất nhiều đầu việc quan trọng, bao gồm ba hội thảo quốc tế ước chi phí tổ chức hết 100 triệu USD.  

Năm 2018, thành phố Madrid cũng bất đắc dĩ đứng ra tổ chức trận chung kết cúp bóng đá Copa de Libertadores giữa hai câu lạc bộ đại kình địch ở Argentina là Boca Junios và River Plate và đạt được thành công, thu về khoản lợi nhuận khoảng 55 triệu euro.

Các đại biểu quốc tế tham dự Hội nghị COP24 tại Ba Lan năm 2018

Hội nghị COP25 là một sự kiện quan trọng, vạch ra chi tiết việc triển khai bản Thỏa thuận Paris về ứng phó biến đổi khí hậu đã được các quốc gia ký kết từ COP21.

Trước đó, cách nay đúng 2 ngày, Tổng thống Chile Sebastián Piñera thông báo, Santiago sẽ không đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra từ ngày 16 - 17/11 cũng như Hội nghị COP25  tại Chile vì lý do bất ổn chính trị liên quan tới làn sóng biểu tình kéo dài gần 2 tuần khiến hàng chục người chết và hàng trăm người bị thương.

Ông Pinera cho biết: "Đây là một quyết định rất khó khăn. Chile  hiểu rõ tầm quan trọng của APEC và COP25 với nước này và thế giới, nhưng đây là một quyết định hợp lý vào lúc này". 

(El Pais, RT)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.