| Hotline: 0983.970.780

Tẩy tế bào chết - bí quyết làm đẹp ở nhà

Thứ Bảy 04/04/2020 , 13:10 (GMT+7)

Trước khi chăm sóc cho làn da của bạn, bước đầu tiên các chuyên viên thẩm mỹ luôn luôn tẩy tế bào chết.

 

Trong những ngày ở nhà cách ly vì dịch bệnh, không thể đến spa chăm sóc da, bạn vẫn có thể tự chăm sóc da với các sản phẩm mỹ phẩm của mình. Tuy nhiên, nhiều bạn hay quên tẩy tế bào chết vì nghĩ nó không cần thiết.

Chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Thanh Hà, giảng viên trung tâm thẩm mỹ Thiên đường (Paradise - quận Phú Nhuận, TP.HCM) sẽ chia sẻ cho các bạn về tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết để chăm sóc da.

Lợi ích của việc tẩy da chết thường xuyên là vô tận. Với việc tẩy da chết thường xuyên sẽ mang lại làn da tuyệt vời - chức năng rào cản của nó tốt hơn, giảm sự tích tụ và phá vỡ vi khuẩn, và làn da cũng sẽ đẹp hơn. Nó loại bỏ da chết như đã đề cập, nhưng cũng làm giảm sự đổi màu và sắc tố da, nếp nhăn và nếp nhăn. Ngoài ra, tẩy tế bào chết giúp da bạn hấp thụ kem dưỡng ẩm và bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác mà bạn sử dụng hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời điểm thời tiết thay đổi.

Tẩy tế bào chết bằng quy trình làm sạch da giúp làn da của loại bỏ tế bào da chết còn sót lại để làn da của bạn trở nên tốt nhất. Tẩy da chết kích thích sự thay đổi tế bào nơi các tế bào chết cũ được thay thế bằng các tế bào mới, khỏe mạnh. Nó cũng tăng cường sản xuất collagen giúp cải thiện kết cấu và độ dày của da bằng cách cung cấp hỗ trợ cơ bản.

Nhiều bác sĩ da liễu khuyên nên tẩy da chết hàng ngày như một phần quan trọng trong thói quen chăm sóc da của bạn.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hàng ngày nên là một phần thiết yếu trong quá trình làm sạch da thường xuyên của bạn.

Tuy nhiên, đối với những người có loại da nhạy cảm hoặc những người không tẩy da chết đúng cách trong một thời gian chỉ có thể xử lý tẩy da chết một hoặc hai lần một tuần, sau đó tẩy da chết nhẹ nhàng có thể tăng dần theo tần suất hàng ngày.

Bao lâu tẩy tế bào chết một lần tuỳ thuộc vào việc làn da của bạn phản ứng với chất bạn dùng để tẩy, cũng như phụ thuộc vào tình trạng da của bạn.

Nếu da bạn là da dầu hoặc bạn tập thể dục thường xuyên, tẩy da chết nhẹ nhàng hàng ngày cũng sẽ giúp loại bỏ dầu có thể bị mắc kẹt trong da cũng như bất kỳ tế bào da chết còn sót lại.

Nếu bạn có làn da trưởng thành, bong tróc hoặc xỉn màu, (thường là do sự tích tụ của các lớp da chết do nội tiết tố ít dần của thời kỳ tiền mãn kinh), hoặc bị stress, hãy tăng số lần tẩy da chết vài lần mỗi tuần cho thói quen tẩy da chết, với chất tẩy da chết hóa học như axit glycolic (AHA).

Như với bất cứ điều gì liên quan đến cơ thể bạn, cách tốt nhất là làm thật nhẹ nhàng và dần dần để kích thích các chức năng tự nhiên của làn da.

Tẩy da chết không thường xuyên, đặc biệt là nếu không đủ nhẹ nhàng cho làn da của bạn, là bạn đang làm khó cho làn da của bạn vì nó phải làm việc nhiều hơn để điều chỉnh.

Việc tẩy da chết để loại bỏ các tế bào da chết treo xung quanh và nó cũng giúp loại bỏ bụi bẩn dư thừa mà các chất tẩy rửa da thông thường như sữa rửa mặt vẫn bỏ qua. Quá trình này tạo chỗ cho các tế bào mới phát triển.

Một trong những lợi ích chính của tẩy da chết là làm giảm mụn. Trong quá trình tẩy da chết, các tế bào da bề mặt sẽ gửi tín hiệu đến các lớp tế bào bên dưới để tăng sản xuất tế bào mới.

Những điều lưu ý khi tẩy tế bào chết:

1. Có nhiều loại tẩy da chết: Tẩy tế bào chết có nhiều hình dạng và kích cỡ. Cho dù bạn chọn tẩy da chết bằng tay, hóa học hay điện tử, tất cả sẽ giúp làm sáng da trẻ trung hơn, rạng rỡ hơn.

Có một số khác biệt mặc dù. Tẩy da chết bằng tay và hóa chất chỉ nên được sử dụng một hoặc hai lần một tuần, trong khi tẩy da chết điện tử đủ nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày.

2. Lợi ích là vô tận: Với việc tẩy da chết thường xuyên sẽ mang lại làn da tuyệt vời. Không chỉ loại bỏ da chết, nó còn làm giảm sự đổi màu và sắc tố da, nếp nhăn và nếp nhăn.

3. Chọn một cách khôn ngoan: Một số loại tẩy da chết có hạt với các cạnh thô có thể làm hỏng da. Để ngăn chặn bất kỳ tác hại nào, hãy đảm bảo chọn một loại tẩy da chết có hạt tròn thay thế.

4.Tẩy tế bào chết vào buổi sáng: Da của bạn tự tái tạo sau một đêm, vì vậy hãy tẩy da chết vào buổi sáng để làm bong tróc mọi lớp da chết.

5. Hãy nhẹ nhàng: Hãy chắc chắn rằng bạn không chà mặt quá thường xuyên và khi bạn làm vậy, hãy chà nhẹ. Chà xát quá mạnh và quá thường xuyên sẽ chỉ gây hại nhiều hơn là tốt cho làn da của bạn.

6. Tương tự đối với da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá: Nếu bạn bị da nhờn, rửa mặt quá nhiều sẽ không làm cho dầu và đốm sậm trên da biến mất, rất có thể sẽ ngược lại.

Tẩy tế bào chết quá mức cho da có thể khiến tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn mức cần thiết, và cuối cùng gây ra nhiều mụn hơn. Vì vậy, hãy kiên trì tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần.

7. Đừng quên tẩy trang: Trước khi tẩy tế bào chết, điều quan trọng là phải nhớ tẩy trang và làm sạch đúng cách cho làn da của bạn.

(Kiến thức gia đình số 14)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.