| Hotline: 0983.970.780

Tên lửa tầm xa Trung Quốc không thể đe dọa Australia

Thứ Ba 14/07/2015 , 08:53 (GMT+7)

Các tác giả của bản báo cáo về liên minh Mỹ-Australia cảnh báo lực lượng tên lửa tầm xa và hải quân ngày càng lớn mạnh của Trung Quốc đe dọa đặt Canberra vào tầm ngắm.

Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 13/7 bày tỏ hài lòng về mối quan hệ với Trung Quốc ngày càng mạnh hơn, đồng thời bác bỏ các thông tin cho rằng các tên lửa tầm xa của Trung Quốc có thể sớm vươn tới Australia.

Ông Abbott cho rằng chính quyền của ông muốn tập trung củng cố mối quan hệ này hơn là những khả năng chỉ mang tính giả thuyết trong nhiều năm tới. Ông cũng khẳng định Australia có mối quan hệ tốt và mạnh với Trung Quốc cũng như mối quan hệ thân thiết với Mỹ.

Báo cáo được công bố trước đó cùng ngày về liên minh Mỹ-Australia của Trường Đại học Quốc gia Australia cho rằng khả năng quân sự đang ngày càng phát triển của Trung Quốc có thể tạo ra viễn cảnh liên quan đến những đồng minh như Australia có thể xung đột trực tiếp với đối tác buôn bán lớn nhất của mình.

Các tác giả của bản báo cáo này cảnh báo rằng lực lượng tên lửa tầm xa và hải quân ngày càng lớn mạnh của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đe dọa đặt Canberra vào tầm ngắm.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.