| Hotline: 0983.970.780

TH tiên phong đưa dòng sữa sạch chinh phục đất nước tỷ dân

Chủ Nhật 20/10/2019 , 15:59 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến khẳng định, sự kiện Công ty cổ phần Sữa TH (TH Milk Joint Stock Company - thuộc Tập đoàn TH) trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được công nhận đầy đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc sẽ tạo đà đưa ngành sữa nước nhà bay cao.

Quá trình đàm phán giữa 2 nước đã mang lại thành quả ngọt ngào.

Ngày 20/10, Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tập đoàn TH, DN đầu tiên trên cả nước có sản phẩm sữa chinh phục được thị trường của đất nước tỷ dân.

Các chuyên gia giới thiệu về quy trình sản xuất.

“Ngành sữa Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục nhiều năm qua, trình độ công nghệ và năng suất sữa của Việt Nam không thua kém khu vực và quốc tế. Phải trải qua quá trình nỗ lực kéo dài chúng ta mới có được thành quả như ngày hôm nay, trong đó TH đóng vai trò tiên phong khi sản phẩm sữa được công nhận đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến (thứ 4 từ trái sang) đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của TH.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 16/10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành Thông báo số 156/2019 đối với công tác kiểm nghiệm, kiểm dịch sản phẩm sữa nhập khẩu từ Việt Nam.

Căn cứ các quy định pháp luật hiện hành của Trung Quốc và căn cứ Nghị định thư ký 4/2019 giữa Bộ NN-PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc, cũng như sau quá trình xét duyệt hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm sữa sữa Việt Nam, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức cấp mã giao dịch đầu tiên cho Công ty cổ phần Sữa TH (TH Milk Joint Stock Company - thuộc Tập đoàn TH), cho phép xuất khẩu các sản phẩm sữa qua đường chính ngạch.

Sữa tươi sạch theo quy chuẩn của TH đã chinh phục được thị trường Trung Quốc.

Như vậy, chỉ 6 tháng sau khi Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết, qua đó đặt nền móng cho dòng sữa Việt xuất khẩu chính ngạch sang thị trường 1,4 tỷ dân, đến nay Việt Nam đã có công ty đầu tiên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của đối tác lớn mạnh hàng đầu thế giới.

Thành công của TH được kỳ vọng sẽ giúp ngành sữa Việt Nam bay cao.

Được biết, lô hàng xuất khẩu chính ngạch đầu tiên mang thương hiệu TH True Milk sẽ bao gồm các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.