| Hotline: 0983.970.780

Thả 6 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

Thứ Hai 21/01/2019 , 13:30 (GMT+7)

Sáng 21/1, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bìn) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thả 6 cá thể động vật hoang dã về với môi trường tự nhiên.

Các cá thể động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên

Sau khi được các bác sỹ thú y của Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Phong Nha - Kẻ Bàng chăm sóc, theo dõi và kiểm dịch, 6 cá thể được thả về môi trường tự nhiên gồm: 3 cầy vòi hương (Paradoxurus hermaphroditus) và 3 rùa sa nhân (Cuora mouhotii).

Trong số động vật thả đợt này có 3 cá thể rùa sa nhân là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 32/ 2006/ NĐ - CP ngày 30 tháng 3 năm 2006 của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. Trong đó có 1 cá thể Rùa Sa nhân do ông Nguyễn Văn Bình trú tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) tự nguyện giao nộp vào tháng 11 năm 2018.

Ngay sau khi được thả, các cá thể động vật hoang dã nói trên đã nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường tự nhiên.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất