| Hotline: 0983.970.780

Thả cỏ

Thứ Bảy 23/05/2020 , 08:10 (GMT+7)

Nhìn kết quả kiểm tra về sức khỏe sinh sản, Minh xây sẩm. Thì ra, đây chính là nguyên nhân khiến vợ chồng anh cưới nhau đã gần 3 năm mà vẫn không có con.

Mình bị vô sinh thực ư ? Minh tự hỏi, và anh sực nhớ lại hồi năm, sáu tuổi gì đó, anh bị bệnh quai bị. Thấy bảo những người bị quai bị, dù có chữa khỏi cũng không thể có con. Anh định bước đi, nhưng mắt anh chợt thấy tối sầm và anh ngã quỵ xuống. Thấy Minh như vậy, Thúy vội chạy đến đỡ chồng dậy:

- Anh... anh có sao không?

- Không, anh không sao cả, chỉ hơi chóng mặt một tý thôi.

- Vậy anh ngồi sau, để em đi xe cho.

Một bầu không khí nặng nề trùm lên hai người trên suốt quãng đường. Từ bệnh viện đến nhà chỉ hơn 2 cây số mà Minh thấy dài vô tận. Anh với có tình cảm với Thúy từ năm cấp III.

Nhưng tính vốn nhút nhát, nên suốt 3 năm học ấy Minh chưa một lần dám ngỏ lời, chỉ dám đứng nhìn Thúy từ phía xa bằng ánh mắt si mê. Tận hôm liên hoan chia tay nhau để ra trường, anh mới dám đánh bạo ngỏ lời. Điều làm anh sung sướng đến nghẹn lời là lời đáp lại của Thúy:

- Anh... em biết tình cảm của anh dành cho em từ lâu. Em cũng rất thích anh. Nhưng em cứ chờ mãi mà không thấy anh ngỏ lời. Chúng mình hãy chung thủy với nhau, cùng nhau đi hết cuộc đời này, anh nhé.

Học xong cấp III, Minh vào đại học bách khoa còn Thúy vào đại học sư phạm. Ra trường, vừa ổn định công việc thì họ cưới nhau. Suốt từ lúc đó đến nay, vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc thật tràn trề, chỉ hiềm mãi không thấy Thúy bầu bí, sốt ruột, Minh mới cùng vợ đi khám...

Kết quả vô sinh khiến Minh thấy hạnh phúc của mình trở nên hết sức mong manh. Đêm hôm ấy, anh bảo vợ :

- Em biết kết quả rồi đấy. Lỗi này hoàn toàn là do anh. Bây giờ, em có thể ra đi bất cứ lúc nào để tìm hạnh phúc mới. Anh sẵn sàng giải thoát cho em.

Thúy ôm ghì lấy chồng :

- Không anh ơi, đã là vợ chồng thì hạnh phúc cùng hưởng, bất hạnh cùng chia, anh đừng xua đuổi em tội nghiệp. Em không bao giờ bỏ anh

- Nhưng sống với anh, em sẽ không có tương lai

- Rất nhiều cặp vợ chồng khác cũng không có con cái. Nhưng họ vẫn sống với nhau hạnh phúc đến trọn đời mãn kiếp đó thôi.

Lại thêm một năm nữa, bố mẹ Minh càng ngày càng tỏ ra sốt ruột, suốt ngày bóng gió vì nỗi muộn mằn của vợ chồng anh. Mọi nghi ngờ của ông bà dồn cả vào con dâu. Một đêm, Thúy nói với chồng:

- Anh... hay là vợ chồng mình xin con nuôi.

-Không thể được, em ạ. Thứ nhất là với đứa con nuôi, dù tốt đến đâu thì tình cảm đối với nó cũng không thể bằng đối với đứa con do chính mình mang nặng đẻ đau được. Thứ hai, bố mẹ là trưởng họ, đến lượt anh cũng là trưởng họ. Nay nếu xin con, cái tiếng vô sinh của anh đồn ngoài, thì bố mẹ suy sụp mất.

- Vậy thì làm thế nào, anh?

- Anh có câu này, mong em hiểu cho anh và hãy nghe anh nói.

- Vâng em nghe đây, anh nói đi.

- Em hãy đi “thả cỏ” lấy một đứa con.

- Em không hiểu.

- Tức là... em hãy đến với một người đàn ông khác... để... để có thai... rồi... rồi đứa con đó sẽ là con anh, con em, mọi người không ai biết.

- Không anh ơi. Ngoài anh ra, em không thể đến với một người đàn ông nào khác.

Minh quỳ xuống trước mặt Thúy:

- Anh xin em, em hãy thương anh. Nếu tình trạng này cứ kéo dài, thì càng ngày bố mẹ càng sốt ruột về chuyện con cái của vợ chồng mình. Khi ấy, anh buộc phải nói thật.

Nghe vậy, chắc bố mễ suy sụp, còn anh, anh sẽ sống làm sao được trước áp lực của dòng họ. Nếu em không nghe anh, thì anh sẽ quỳ ở đây suốt đêm, thậm chí cả ngày mai.

Không còn cách nào khác, Thúy đành gật đầu, nhưng ruột gan cô thì đau như cắt.

Vợ chồng Minh chọn Lương, một đồng nghiệp rất thân của Minh làm đồng cỏ để Thúy “thả”. Lương đẹp trai, cao to, rất phong độ, lại là người rất thông minh. Được con giống tốt như thế, nhất định đứa con mình sau này sẽ khá. Minh nghĩ vậy.

Hôm sau. Minh mời Lương đi nhậu. Họ chọn một phòng riêng trong một nhà hàng. Rượu được vài tuần, Minh bảo :

- Lương ơi, mày giúp tao một việc.

- Việc gì?

- Mày giúp... giúp tao... một... một đứa con.

Nghe vậy, Lương tròn mắt:

- Mày nói cái gì thế?

Nghe Minh kể hết tình đầu, và sau khi tận mắt nhìn tờ kết luận vô sinh của bạn, Lương vẫn còn đắn đo:

- Mày đã vậy. Nhưng còn Thúy. Liệu vợ mày có đồng ý không?

- Tất nhiên là tao chỉ nói với mày sau khi đã bàn bạc với vợ tao, và vợ tao đã đồng ý. Thôi mày đồng ý đi Lương, tao xin mày đấy. Hôm nào Thúy chọn được ngày, tao sẽ bố trí một khách sạn, rồi mày với Thúy gặp nhau ở đó. Mày yên tâm, vợ chồng tao sẽ bưng kín miệng bình, không bao giờ để phiền lụy đến mày đâu.

Sau 3 lần gặp nhau với Lương ở khách sạn, Thúy mang bầu. Khỏi nói cũng biết được niềm vui của bố mẹ chồng Thúy lớn đến thế nào. Ông bà sửa một cái lễ rất to đến từ đường họ Lê để tạ ơn tổ tiên đã phù hộ cho ông có cháu đích tôn.

Và cũng từ đó, mẹ chồng Thúy cấm không cho cô đụng tay đụng chân vào bất cứ một việc nhà nào. Đi làm về, Thuý chỉ việc nghỉ ngơi, cơm bưng nước rót. Mấy tháng sau đi siêu âm. Biết đứa cháu là con trai, bố mẹ Minh lại càng vui hơn nữa.

(Kiến thức gia đình số 21)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm