| Hotline: 0983.970.780

Thái Bình, Nam Định chủ động đối phó bão lũ

Thứ Sáu 19/08/2016 , 07:01 (GMT+7)

Chiều 18/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Định Dũng, Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác PCLB tại 2 tỉnh là Nam Định và Thái Bình.

Thái Bình: 100% tàu thuyền và người vào nơi neo đậu an toàn

Theo Văn phòng thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình, tính đến 14h ngày 18/8, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh này đã kêu gọi được 100% tàu thuyền và người vào nơi neo đậu an toàn, với tổng số 1.293 tàu, thuyền với 3.546 lao động hoạt động khai thác thủy, hải sản.

Trong đó, 1.253 phương tiện với 3.385 lao động vào nơi neo đậu an toàn các bến trong tỉnh. 40 phương tiện với 161 lao động đã vào nơi neo đậu an toàn ở các bến ngoài tỉnh. Ngoài ra còn 6 phương tiện/16 lao động của Hải Phòng vào Cửa Lân tránh trú bão. Tất cả số phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình.

1.540 lao động trên các chòi, bãi nuôi trồng thủy hải sản cũng được di dời vào bờ. Tổng số toàn tỉnh có 13.527 người sống ngoài đê chính cần phải di dời.

Tính đến 15h ngày 18/8 đã di dời được 10.044 người. Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình cũng có khoảng 7.284 hộ và 16.924 người dân vùng nguy hiểm cần di dời. Đến 15h, 13.211 người/5.521 hộ dân đã được di dời. Trong đó, các huyện Đông Hưng, Kiến Xương, Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Hưng Hà đã di dời xong toàn bộ. Hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải đang triển khai nên chưa có số liệu báo cáo.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thái Bình cho biết, sẽ duy trì lực lượng, phương tiện thường trực sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn với quân số 180 CBCS; phương tiện: 4 tàu, 7 ca nô và 7 ô tô.

Về SXNN, diện tích lúa mùa đã gieo cấy là 80.449 ha, trong đó diện tích gieo thẳng là 15.457ha. Diện tích cây màu hè đã trồng là 7.782ha.

Để chủ động tiêu nước mặt ruộng triệt để tránh gây ngập úng lúa, hoa màu, ngành NN-PTNT đã chỉ đạo Cty khai thác Thủy lợi Bắc và Nam Thái Bình bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ, tranh thủ mở các cống tiêu nước (đặc biệt là cống Trà Linh và cống Lân) để hạ mực nước trên các trục tiêu của toàn hệ thống. 21/21 trạm bơm tiêu sẵn sàng hoạt động khi có yêu cầu.

18-34-40_3
Công tác kêu gọi tàu thuyền, người vào nơi neo đậu an toàn được Thái Bình triển khai rốt ráo

 

UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các ngành chức năng kiểm tra, rà soát phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu; khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 1 theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đóng ngay tất cả các băng két, cửa khẩu, các lối đi qua đê ra phía sông, phía biển, đặc biệt các huyện: Thái Thụy, Tiền Hải và Kiến Xương có biện pháp chống tràn các đoạn đê thấp bé, trực diện với biển theo phương án đã được phê duyệt đề phòng bão vào khi thủy triều lớn.

 

Hải Hậu – Nam Định: Tàu thuyền đang di chuyển về nơi neo đậu...

Tại cảng cá Ninh Cơ (Hải Hậu – Nam Định), đoàn công tác kiểm tra việc kêu gọi tàu thuyền đánh bắt hải sản về tránh, trú bão.

18-34-40_4

 

Đến chiều 18/18, tất cả các phương tiện của huyện Hải Hậu đã và đang di chuyển về nơi neo đậu. Đoàn cũng đi kiểm tra hệ thống đê kè của huyện Hải Hậu.

Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 3 và tình hình mưa lũ để chủ động đối phó. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng khi có yêu cầu. Người dân, chính quyền cần chủ động chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện. Khu vực dân cư, nhà tập thể, bệnh xá nơi xung yếu cần chủ động di chuyển người dân đến nơi an toàn.

Tại Thái Bình, đoàn công tác đi kiểm tra các tuyến đê điều, cảng cá Cửa Lân (huyện Tiền Hải). Cùng đi có ông Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của các cấp, ngành tỉnh Thái Bình trong việc phòng chống với cơn bão số 3.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Thái Bình cần bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện đánh bắt thủy hải sản, số lao động hoạt động tại các chòi ngao vào bờ an toàn, di dời người dân tại các khu vực ngoài đê chính, người dân sống tại các nhà yếu, nhà xuống cấp, đảm bảo an toàn tốt nhất cho người dân. Ngoài ra, Thái Bình cũng cần có phương án đối phó với các sự cố về điện.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý, tỉnh Thái Bình tính chất phức tạp của cơn bão này khi đổ bộ vào đất liền với lượng mưa lớn kết hợp thủy triều dâng cao, uy hiếp hệ thống đê điều và khả năng gây ngập úng cao.

Bởi vậy, tỉnh Thái Bình cần khẩn trương huy động hệ thống máy móc tiêu cạn nước trên các sông trục chính, trục vớt bèo bồng khơi thông dòng chảy; đồng thời huy động lực lượng gia cố tại những điểm đê xung yếu.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất