| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan công bố lộ trình đột phá về lúa gạo

Thứ Năm 12/11/2020 , 09:50 (GMT+7)

Theo đó kế hoạch phát triển ngành hàng lúa gạo năm năm tới của chính phủ Thái Lan sẽ cắt giảm một nửa chi phí sản xuất và tung ra 12 chủng loại giống mới.

Thái Lan đang đổi mới mạnh mẽ ngành sản xuất lúa gạo. Ảnh: The Nation

Thái Lan đang đổi mới mạnh mẽ ngành sản xuất lúa gạo. Ảnh: The Nation

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết, Ủy ban Quản lý và Chính sách lúa gạo vừa chính thức thông qua đề án chiến lược quốc gia về lúa gạo 5 năm tới, giai đoạn 2020-2024.

Mục tiêu của chiến lược này là đề ra các chính sách, định hướng nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho ngành hàng lúa gạo của Thái Lan. Cụ thể là sẽ cắt giảm chi phí sản xuất lúa từ mức hiện tại khoảng 6.000 bạt/rai xuống còn 3.000 bạt/rai, đồng thời tăng năng suất từ ​​456 kg/rai lên 600 kg. (1 rai tương đương 1.600 mét vuông hoặc 0,16 ha).

Ông Jurin cho biết thêm, lộ trình lúa gạo năm năm tới cũng sẽ công bố thêm 12 loại giống lúa mới của Thái Lan như là một phần của nỗ lực nghiên cứu phát triển nhằm khai thác các thị trường mới.

Bộ trưởng Thương mại Thái Lan cũng hối thúc các bộ ngành liên quan tăng cường xúc tiến thương mại đối với các sản pẩm lúa gạo đối với thị trường khổng lồ Trung Quốc, mục tiêu trước mắt là xuất khẩu thêm 100.000 tấn gạo vào nước này trong năm nay theo biên bản ghi nhớ giữa hai nước.

Theo bản thỏa thuận này, Trung Quốc sẽ mua một triệu tấn gạo của Thái Lan, trong đó đến thời điểm này đã thu mua được 700.000 tấn.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Đê Đông xuống cấp, xâm nhập mặn uy hiếp ngàn ha đất canh tác

Bình Định Tràn Dương Thiện thuộc hệ thống đê Đông dài 250m, có nhiệm vụ ngăn mặn, giữ ngọt phục vụ cho ngành nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp giờ đã như ‘răng rụng’.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất