| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan thay đổi hình ảnh của 'thủ phủ tình dục' Pattaya

Thứ Hai 27/03/2017 , 11:49 (GMT+7)

Buồn phiền trước việc Pattaya bị gán mác “thủ phủ du lịch tình dục” của thế giới, chính phủ Thái Lan đang nỗ lực thay đổi hình ảnh của thành phố này.

Các nữ tiếp viên bên ngoài một quán bar ở Pattaya. (Ảnh: Reuters)

Với biểu tượng linh vật là một con cá màu xanh mỉm cười, giới chức Thái Lan đã cho khởi động chương trình “Khu vực vui vẻ” vào cuối tuần nhằm cải thiện hình ảnh của Pattaya - thành phố được biết đến với ngành du lịch tình dục.

“Tôi muốn mọi người thấy rằng chúng tôi không giống như những gì họ nói. Chúng tôi không cho phép hoạt động mại dâm ở những khu vui chơi giải trí này”, thống đốc tỉnh Chon Buri, ông Pakkaratorn Teianchai, chia sẻ với báo giới.

Tuy vậy, cách đó chưa đầy 10m, những cô gái trong trang phục váy ngắn quyến rũ vẫn đang ra sức chào mời những người đàn ông ngoại quốc với gói dịch vụ tình dục chỉ 2.000 Baht (khoảng 60 USD). Các cô gái khác được gắn mã số để khách hàng có thể chọn lựa. Song tất cả đều trá hình dưới dịch vụ massage.

“Mọi người ở đây đều phải tìm cách để mưu sinh. Tôi có thể làm công việc bồi bàn, nhưng nếu vậy tôi sẽ không thể trang trải cho các con đi học mà tôi thì luôn muốn chúng có một cuộc sống tốt hơn”, một phụ nữ 35 tuổi, xuất thân từ một ngôi làng ở miền trung Thái Lan, với mã số 136, chia sẻ.

Thực tế, du lịch tình dục không phát triển nhanh như các lĩnh vực khác của ngành du lịch Thái Lan - điểm sáng duy nhất của nền kinh tế vốn tăng trưởng trì trệ của Thái Lan kể từ sau cuộc đảo chính năm 2014.

Số phụ nữ hoạt động trong ngành du lịch tình dục của Thái Lan ước tính hơn 120.000 người vào năm 2014 theo báo cáo của Liên Hợp Quốc. Một số báo cáo khác thậm chí cho rằng con số thực tế có thể gấp đôi. Với thu nhập tối thiểu 305 Baht/ngày, cơ hội kiếm sống bằng nghề này cao gấp vài lần so với ở các khu vực nông thôn nghèo của Thái Lan.

Ngành công nghiệp tình dục của Pattaya đã trở thành điểm thu hút hàng triệu người Trung Quốc, nhóm du khách chiếm khoảng 1/3 lượng khách tới Thái Lan.

Nhằm trấn áp hoạt động kinh doanh tình dục, gần đây nhất, tháng trước chính quyền Thái Lan đã cho tiến hành các cuộc đột kích các quán bar và xử phạt đối với chủ quán bar cũng như các nhân viên nữ hành nghề.

Việc triển khai “Khu vực vui vẻ” là phương pháp “xốc” lại hình ảnh của Pattaya nhưng nhẹ nhàng hơn. Nếu hiệu quả trên Phố Đi bộ, ý tưởng này sẽ được lan rộng ra các khu phố nhếch nhác bên ngoài Pattaya. Các hoạt động kinh doanh ở “Khu vực vui vẻ” phải đảm bảo an toàn hơn, ngoài ra cảnh sát cũng tăng cường tuần tra khu vực này.

Apichai Krobpetch, cảnh sát trưởng Pattaya nói: “Chúng tôi sẽ dập nạn mại dâm ở khu vực này”.

(Theo Reuters, Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.