| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan vẫn ngập ngừng về đàm phán gia nhập TPP

Thứ Ba 15/09/2015 , 09:24 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak nói nước này "rất quan tâm nhưng phải cân nhắc một cách cẩn thận".

Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak ngày 14/9 cho biết nước này đang xem xét tham gia đàm phán gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) do Mỹ khởi xướng, song Bangkok sẽ cần nghiên cứu thêm các điều khoản và điều kiện của khối thương mại tự do này.

Ông Somkid nói: "Chúng tôi rất quan tâm nhưng chúng tôi phải cân nhắc một cách cẩn thận".

Chuyên gia kinh tế kỳ cựu này cũng nói rằng các hoạt động kinh tế khối thương mại 12 thành viên này chiếm đến 40% nền kinh tế toàn cầu do vậy việc Thái Lan xem xét gia nhập TPP sẽ giúp nước này thu hút sự chú ý của giới đầu tư quốc tế.

Động thái trên đánh dấu một bước chuyển biến mới trong chính sách đối ngoại của chính quyền Thủ tướng Prayut Chan-oncha.

Sau cuộc đảo chính tháng 5/2014, Thái Lan đã có quan hệ khá lạnh nhạt với các quốc gia Phương Tây và Mỹ.

Hồi tháng trước, thậm chí Tướng Prayut còn thẳng thừng bác bỏ lời kêu gọi Thái Lan gia nhập TPP của một nhóm vận động hành lang cho doanh nghiệp Mỹ.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.