| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Gần 1.000ha lúa và hoa màu ngập sâu

Thứ Hai 03/08/2015 , 19:36 (GMT+7)

Tính đến trưa ngày 3/8, toàn tỉnh có 991,2 ha lúa, hoa màu bị ngập sâu, tập trung ở các huyện Đại Từ, Phú Bình, Định Hóa, Đồng Hỷ, Võ Nhai, thị xã Phổ Yên và TP Thái Nguyên.

Trong đêm 2 và sáng ngày 3/8, tại các khu vực trong tỉnh Thái Nguyên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 60 đến 130mm đã gây thiệt hại không nhỏ về tài sản ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Tính đến trưa ngày 3/8, toàn tỉnh có 991,2 ha lúa, hoa màu bị ngập sâu, tập trung ở các huyện Đại Từ, Phú Bình, Định Hóa, Đồng Hỷ, Võ Nhai, thị xã Phổ Yên và TP Thái Nguyên.

Huyện Đại Từ là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của trận mưa với hơn 200 m3 đường giao thông tại xã Minh Tiến và 100m bờ sông của xã Mỹ Yên sạt lở, 1 chiếc cầu tạm tại xã Vạn Thọ bị cuốn trôi, đường tràn liên hợp thuộc xã La Bằng bị sạt, khu vực bãi thải quặng mỏ sắt của Công ty Chiến Công thuộc xã Ký Phú bị sạt làm đổ 10m tường rào trạm y tế xã…

 Ngoài ra, tại địa bàn huyện Võ Nhai và TP Thái Nguyên, nhiều tuyến đường liên xã, liên xóm và bãi đổ thải cũng bị sạt lở.

Mưa lớn làm 4 công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng, trong đó công trình thủy lợi Vai Gò Thờ, kênh đập Vai Làng, đập Cửa Chùa thuộc xã Bình Thuận, huyện Đại Từ bị vỡ, công trình Vai Chuông ở xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ vỡ và bị nước cuốn trôi…

18-10-33_2

 Theo ước tính ban đầu, tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên khoảng 20 tỷ đồng.

Theo dự báo, mưa vẫn chưa dứt và có khả năng kéo dài đến ngày 4/8, do vậy Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan liên quan và các địa phương trong tỉnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ trên địa bàn; rà soát, tổng hợp thiệt hại để báo cáo theo quy định; sẵn sàng lên phương án tổ chức di dời các hộ dân tại nơi có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Xem thêm
Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất