| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV

Chủ Nhật 30/08/2015 , 18:05 (GMT+7)

Ngày 28/8, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Nhân dịp này, tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV. 

Dự Lễ kỷ niệm có lãnh đạo một số Bộ, Ban, Ngành Trung ương; các mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động và 500 đại biểu là điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015. 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 70 năm thành lập Chính quyền cách mạng tỉnh Thái Nguyên.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết đấu tranh đòi quyền dân sinh, dân chủ, đồng thời chủ động xây dựng căn cứ cách mạng, tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền.

Ghi nhận những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, Đảng và Nhà nước ta đã tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có 85 tập thể, 21 cá nhân được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; 531 cá nhân được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cùng hàng nghìn người con Thái Nguyên đã trở thành dũng sĩ, chiến sĩ thi đua, chiến sĩ quyết thắng.

Trong 5 năm qua, với tinh thần "đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm", phát huy khí thế Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ III, năm 2010, các phong trào thi đua trên địa bàn đã có những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều nội dung, hình thức phong phú và toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Kết quả, đã có nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ và của tỉnh.

Đặc biệt, có 9 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, 3 cá nhân là Nghệ sĩ ưu tú và 8 cá nhân là Thầy thuốc ưu tú.

Tỉnh Thái Nguyên đã đề nghị Chủ tịch nước khen thưởng đối ngoại cho 2 cá nhân là người Hàn Quốc vì có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thái Nguyên và cho sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Tại lễ kỷ niệm, 3 tập thể, 11 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba của Chủ tịch nước; 10 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 2 tập thể, 31 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015; 20 tập thể được UBND tỉnh Thái Nguyên trao Cờ thi đua xuất sắc; 4 cá nhân được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thi đua.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất