| Hotline: 0983.970.780

Thai nhi tử vong do bác sĩ 'yếu chuyên môn'

Thứ Sáu 17/04/2020 , 14:17 (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) thừa nhận do chuyên môn bác sĩ yếu dẫn dẫn đến thai nhi bị ngạt ối và tử vong.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: Tuấn Anh.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngày 17/4, gia đình sản phụ Đ.T.H (SN 1992, trú xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi) đã gửi đơn kiến nghị tới Sở Y tế Kon Tum yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của thai nhi khi được đưa đi sinh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Theo đơn kiến nghị, khoảng 7 giờ ngày 11/4, chị H. có biểu hiện chuyển dạ sinh con nên được đưa đi khám tại một phòng khám tư nhân. Tại đây, bác sĩ kết luận sản phụ và thai nhi bình thường, đồng thời yêu cầu đưa tới bệnh viện chờ sinh. Ngay sau đó, chị H. được nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Từ 8 giờ sáng tới khoảng 22 giờ cùng ngày, các bác sĩ chuẩn đoán chị H. và thai nhi đều khoẻ mạnh, bình thường. Đến 22 giờ 30, chị H. trở dạ nên được đưa vào phòng chờ sinh. Tới 0 giờ 20 ngày 12/4, chị H. được thông báo đưa lên phòng mổ. Khoảng hơn 1 giờ sau, các bác sĩ thông báo thai nhi đã tử vong.

Anh L.V.T chồng của sản phủ H. bức xúc cho biết: Con tôi tử vong rõ ràng do sự tắc trách của bác sĩ. Trước đó, các bác sĩ khi thăm khám đều nói vợ và con tôi khỏe mạnh bình thường. Sau đó, chúng tôi được thông báo rằng con tôi đã tử vong nhưng lại không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng.

“Chúng tôi nghi ngờ rằng, con mình đã tử vong trước khi mổ. Nguyên nhân tử vong được biết là do ngạt ối”, anh T. bức xúc cho biết.

Lý giải về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi cho biết, đây là sự việc đau lòng không may xảy ra, các bác sĩ của bệnh viện đã đến tận nhà nhận trách nhiệm, xin lỗi và hỗ trợ tiền mai táng với gia đình.

Theo bác sĩ Thâm, sản phụ H. và thai nhi nhập viện trong tình trạng sức khoẻ bình thường. Tuy nhiên, cuộc chuyển dạ kéo dài, chuyên môn bác sĩ yếu nên không tiên lượng hết dẫn đến không thai nhi bị ngạt, cùng với việc hồi sức không đạt nên tử vong.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất