| Hotline: 0983.970.780

Thaksin bán Man City cho 'Donald Trump của Abu Dhabi'

Thứ Ba 02/09/2008 , 09:50 (GMT+7)

Thaksin mua lại Man City hồi tháng 7 năm ngoái và giúp CLB thay da đổi thịt với một loạt bản hợp đồng đắt giá.

Một năm sau ngày tậu Man City, cựu Thủ tướng Thái Lan đã nhượng lại phần lớn cổ phần đội bóng này cho Tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG) có nhân vật đại diện là một ông trùm truyền thông ở Trung Đông.

Theo Daily Telegraph, người sẽ thay Thaksin làm chủ tịch ManCity trong thời gian tới là Sulaiman Al-Fahim, thành viên Ban giám đốc Tập đoàn Đầu tư và Phát triển ADUG. Nhân vật này là cha đẻ của Hydra Executives - một chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất ở Trung Đông, và giúp ông được so sánh với với Donald Trump, nhà tài phiệt truyền thông ở nước Mỹ. Cũng nhờ thành đạt trong lĩnh vực truyền thông, Al-Fahim thường xuyên có mặt trong Top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới Ảrập.

Al Fahim (phải) sẽ đại diện cho ADUG nắm Man City. Ảnh: Arabian Business.

BBC thì cho hay hôm qua, Thaksin đã đạt được những thỏa thuận cơ bản nhất với ADUG về việc nhượng quyền sở hữu Man City, qua đó cho phép tập đoàn Ảrập này mua lại 90% cổ phần CLB. Hai bên cũng thống nhất sẽ để cựu Thủ tướng Thái Lan làm Chủ tịch danh dự và giữ lại một lượng cổ phần nhất định của "Man xanh". Các chi tiết tài chính của vụ nhượng quyền sở hữu này hiện vẫn chưa được các bên liên quan công bố. Nhưng theo truyền thông Anh tìm hiểu, cái giá để ADUG mua lại Man City là không rẻ, khoảng 210 triệu bảng.

Top 10 mục tiêu tuyển mộ của Man City dười thời Al Fahim

1. Kaka (AC Milan)
2. Lionel Messi (Barca)
3. Cristiano Ronaldo (MU)
4. Ronaldinho (AC Milan)
5. Samuel Eto'o (Barca)
6. Mikael Essien (Chelsea)
7. Gigi Buffon (Juventus)
8. Steven Gerrard (Liverpool)
9. John Terry (Chelsea)
10. Fernando Torres (Liverpool)

Phát biểu sau khi mua lại Man City, Al Fahim tuyên bố sẽ đưa CLB này ổn định trong top 4 giải Ngoại hạng trong vòng 3 mùa giải tới: "Tôi luôn thích thú đối mặt với thách thức và cho rằng việc giúp Man City có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất ở Anh là một thách thức lớn". Nhân vật này cũng cam kết hậu thuẫn tài chính để HLV Mark Hughes tăng cường những ngôi sao sáng giá nhất: "Tiền bạc không phải là vấn đề với ADUG và để thực hiện mục tiêu đưa đội vào top 4, chúng tôi sẽ đem về Man City những cầu thủ tốt nhất thế giới theo yêu cầu của HLV".

Al Fahim cũng bày tỏ khát vọng xây dựng Man City thành một CLB hàng đầu thế giới, chứ không chỉ dừng lại ở cái đích trước mắt - vào top 4 giải Ngoại hạng: "Mục tiêu của ADUG bành trướng tầm ảnh hưởng của đội bóng ra tầm thế giới. Tất nhiên để đạt được mục tiêu ấy, chúng tôi cần một quá trình dài nỗ lực. Tôi sẽ không chạy theo những kỷ lục chuyển nhượng hay danh tiếng, mà chỉ mua những cầu thủ thật sự cần thiết cho việc phát triển đội bóng".

Trong thỏa thuận mua lại đội bóng, ADUG còn cam kết sẽ giúp Man City giải quyết mọi vấn đề, kể cả những khoản nợ đọng, đồng thời hy vọng thày trò HLV Mark Hughes sẽ giành vé dự Champions League mùa 2009-2010. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của BBC, thỏa thuận kể trên chỉ là dạng ký tắt một biên bản ghi nhớ, bởi để chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Man City, Al Fahim và ADUG còn phải chờ sự chấp thuận từ phía LĐBĐ Anh và Ban tổ chức giải Ngoại hạng".

Với hầu bao không đáy của ADUG, HLV Mark Hughes có thể tuyển mộ nhiều ngôi sao hàng hiệu, chứ không chỉ hài lòng với những món hàng hạ giá như Shaun Wright-Phillips. Ảnh: Getty Images.

Về phần mình, cựu Chủ tịch Thaksin cũng bày tỏ sự vui mừng với vụ nhượng quyền sở hữu này: "Tôi rất hài lòng hợp tác với Al Fahim và ADUG, những người có cùng ý tưởng, khát vọng đưa Man City lên một tầm cao mới ở giải Ngoại hạng cũng như các đấu trường quốc tế".

Thaksin mua lại Man City hồi tháng 7 năm ngoái và giúp CLB thay da đổi thịt với một loạt bản hợp đồng đắt giá. Nhưng gần đây, nhân vật có gia sản khoảng 800 triệu bảng này lại gặp quá nhiều rắc rối từ quê nhà, nơi ông đối mặt với những cáo buộc tham nhũng thời còn đương chức Thủ tướng Thái Lan. Cũng vì những cáo buộc này mà phần lớn giá sản của Thaksin cũng bị phong tỏa.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất