| Hotline: 0983.970.780

Thảm sát ở Bình Phước: Tiến nhiều lần từ chối tham gia nhưng Dương không đồng ý

Thứ Năm 16/07/2015 , 20:59 (GMT+7)

“Hai bị can có lời khai trùng khớp với nhau và trùng khớp với những gì cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo. Tiến đã nhiều lần có ý định không tham gia vụ án nhưng Dương không đồng ý”, luật sư Hoàng Kim Vinh cho biết.

Thảm sát ở Bình Phước: Tiến nhiều lần từ chối tham gia nhưng Dương không đồng ý - ảnh 1
Nguyễn Hải Dương (bìa phải) lúc vừa bị bắt và lấy lời khai ban đầu - Ảnh: CA
 
Sáng nay 16.7, trao đổi riêng với Thanh Niên Online, luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước cho biết vào thời điểm hiện tại ông đang tham gia hỏi cung lần thứ hai đối với 2 bị can vụ thảm sát 6 người ở công ty Quốc Anh, X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước.
Ông Vinh cùng 2 luật sư của Đoàn Luật sư Bình Phước được cơ quan điều tra chỉ định tham gia quá trình tố tụng theo luật định. Trước đó, ngày 12.7, luật sư Hoàng Kim Vinh cùng 2 luật sư đã tham gia hỏi cung 2 bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Ông Vinh cho biết: “Hai bị can có lời khai trùng khớp với nhau và trùng khớp với những gì cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo. Tiến đã nhiều lần có ý định không tham gia vụ án nhưng Dương không đồng ý”. 

Ông Vinh cũng cho biết hiện ông chưa được xem các chứng cứ ở hiện trường cho nên chưa thể biết lời khai của bị can có trùng khớp với chứng cứ ở hiện trường hay không. Tuy nhiên, ông Vinh cho biết thêm, với những lời khai của 2 bị can và những gì cơ quan điều tra đã công bố thì hoạt động của luật sư bào chữa cho bị can là đảm bảo tính nhân đạo của quá trình tố tụng.

Về quan điểm của luật sư bào chữa cho bị cáo, ông Vinh cho biết hiện tại ông cũng chưa thể có quan điểm bào chữa cho 2 bị can. “Khi nào có kết luật điều tra, cáo trạng của Viện kiểm sát lúc đó chúng tôi mới có quan điểm bào chữa”, ông Vinh nói thêm.
 
Thảm sát ở Bình Phước: Tiến nhiều lần từ chối tham gia nhưng Dương không đồng ý - ảnh 2
Vũ Văn Tiến lúc bị bắt - Ảnh: Hải Nam

Ông Vinh tâm sự, trong thời gian gia qua ông cũng bị áp lực rất nhiều thậm chí có lúc ông còn bị “ném đá” bởi những thông tin trích dẫn lại trên mạng xã hội không được chính xác. 

Ông Vinh khẳng định lại một lần nữa là ông tham gia do được chỉ định theo luật định đối với một vụ án đặc biệt nghiêm trọng để đảm bảo khách quan trong qua trình tố tụng.

 

(thanhnien.com.vn)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm