| Hotline: 0983.970.780

Tham vấn định hướng chiến lược Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn

Thứ Sáu 10/06/2022 , 18:51 (GMT+7)

Ngày 10/6 tại Trường Cán bộ quản lý NN&PTNT II (TPHCM), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam chủ trì buổi Hội thảo tham vấn định hướng chiến lược về lĩnh vực này…

TS.Nguyễn Trung Đông – Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý NN&PTNT II, cho biết: Bộ NN-PTNT đã đưa ra chủ trương tổ chức lại Trường Cán bộ quản lý NN&PTNT II thành Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn, hoạt động theo mô hình tự chủ, mở rộng phạm vi hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công.

Nhận thức được tầm quan trọng của nội dung nêu trên đối với sự phát triển bền vững, lâu dài nên nhà Trường tổ chức Hội thảo với tiêu đề “Tham vấn định hướng chiến lược, chức năng, nhiệm vụ của Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn”. Mục tiêu của Hội thảo nhằm xác định những định hướng chiến lược của Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Qua đó xác định nhiệm vụ, chức năng của Trường theo từng giai đoạn tương ứng, đáp ứng yêu cầu của Bộ, ngành và xã hội.

Quang cảnh buổi Hội thảo.

Quang cảnh buổi Hội thảo.

Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Chính phủ có yêu cầu các Bộ ngành rà soát lại tổ chức bộ máy. Thực hiện yêu cầu đó, Bộ NN-PTNT đã thực hiện rà soát, sắp xếp và đang hoàn tất để trình Chính phủ dự thảo Nghị định mới về tổ chức bộ máy của Bộ NN-PTNT giai đoạn 2021 – 2025. Từ đầu năm đến giờ các đơn vị của Bộ phải tập trung rà soát và tham mưu cho lãnh đạo Bộ về tổ chức bộ máy mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành nông nghiệp nông thôn trong giai đoạn tới.

“Trong văn kiện Đại hội Đảng đã ghi rõ phải “chuyển từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế nông nghiệp”. Đây là vấn đề rất lớn, chính vì vậy mà Bộ NN-PTNT cũng đang rà soát lại các đơn vị, chức năng, nhiệm vụ của Bộ, trong đó có vấn đề hệ thống đào tạo. Hiện nhiều nước trên thế giới đã có trường riêng về đào tạo lĩnh vực chính sách công. Đó là hình thức đào tạo giúp cho người học tư duy trong vấn đề phân tích, hoạch định chính sách và triển khai thực hiện chính sách. Như vậy, đây là vấn đề hết sức cần thiết đối với ngành nông nghiệp, cán bộ ngành nông nghiệp. Đây là thời cơ và bước ngoặt chuyển đổi công tác đào tạo của Trường Cán bộ quản lý NN&PTNT II. Đây cũng là dấu mốc để khẳng định có sự chuyển biến trong công tác đào tạo của nhà Trường lên một tầm cao mới, đó là tập trung vào chính sách công và phát triển nông thôn”, Thứ trưởng Nam nói.

Hội thảo đã nhận được sự tham gia của hơn 50 nhà quản lý, nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và các cơ quan đơn vị của Bộ NN-PTNT, các sở ngành của địa phương, các viện, trường đại học, trong đó có nhiều ý kiến tâm huyết, khoa học và có tính thực tiễn được các đại biểu nêu ra.

Thay mặt nhà Trường, TS.Nguyễn Trung Đông khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến tham vấn, góp ý quý báu của các đại biểu. “Chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng qua Hội thảo, các ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu sẽ giúp Trường xây dựng được định hướng, giải pháp phát triển được Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn một cách bền vững, đáp ứng yêu cầu của Bộ, ngành và xã hội”, TS Nguyễn Trung Đông nói.  

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất