| Hotline: 0983.970.780

Thần tượng sụp đổ

Thứ Năm 02/10/2014 , 08:55 (GMT+7)

Từ hình tượng chàng trai “nông dân hát”, quán quân của "Vietnam Idol" 2012 đang khiến nhiều người thất vọng khi biến thành một “Sở Khanh” đích thực.

Đội ngũ trẻ của ngành showbiz trong thời gian gần đây thường có xuất phát điểm từ “lò đào tạo” có tên gọi truyền hình thực tế. Khán giả cũng dần tập làm quen với mô hình “đào tạo sao trẻ” theo kiểu “thần tượng”.

Bởi việc xây dựng hình tượng cho những thí sinh luôn mang đến nhiều lợi ích cho cả chương trình lẫn thí sinh tham dự. Công chúng cũng dễ dàng tiếp nhận và cổ vũ nhiệt tình hơn cho những thí sinh đặc biệt, có hình tượng rõ ràng trong cuộc thi.

Với "Vietnam Idol", Yasuy cùng với Hương Giang trở thành hai "chiến binh câu khách" của mùa thi 2012. Câu chuyện chuyển giới của Hương Giang và chàng trai dân tộc Chu Ru vượt khó đã được ưu ái dành gần 10 phút phát sóng ở vòng loại.

Khán giả đã từng thích thú với hình tượng “chàng Lọ Lem hát” của Yasuy. Chính hình tượng này là một trong những yếu tố quyết định ngôi vị quán quân của chàng trai này. Kết quả này cũng hoàn toàn hợp lý với sự "nhào nặn" của BTC "Vietnam Idol".

Tuy nhiên, việc truyền hình thực tế xây dựng hình tượng cho “gà cưng” vô tình đã khoác cho họ một “chiếc áo” quá rộng. Mà Yasuy chính là một ví dụ điển hình cho sự “quá khổ” của hình tượng khi bước vào đời thực. Showbiz thực sự là tấm gương phản chiếu rõ nhất, để những gì chưa được “phơi sáng” tại các cuộc thi truyền hình thực tế dần lộ diện.

Khán giả sẽ thất vọng, thậm chí “sốc” trước sự kì vọng từng đặt vào những hình tượng đẹp đẽ. Bởi theo qui luật, nghệ sĩ mới khi lao vào ngành giải trí đều tự phải phá vỡ hình tượng của mình tại cuộc thi nhằm mang lại những điều mới mẻ và hấp dẫn đến cho công chúng.

Tuy nhiên, ở nhiều trường hợp, họ không thể tạo nên được điều này trong âm nhạc mà chính ở những câu chuyện đời tư hay phong cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Nặng nề hơn, đó là vấn đề về cách sống và đạo đức.

Điểm mạnh nhất của Yasuy không phải ở giọng hát, mà ở sự "chân thành, chân thật, và chân chính" của anh. Anh chiếm thiện cảm của số đông khán giả bầu chọn bằng sự mộc mạc trong giọng hát cho tới câu trả lời “sẽ dùng tiền thưởng để mua thêm đàn lợn mới cho gia đình”. Và "Vietnam Idol" cũng đã cố tình hướng khán giả nhìn thấy mặt này của Yasuy, một nhân tố lạ và độc mà showbiz cần có.

Với tâm lý bình chọn không dựa trên tài năng mà dựa trên cảm tính và sự yêu mến, khán giả đổ xô đi nhắn tin bình chọn cho sự hồn nhiên, đáng yêu của Yasuy. Bởi vậy, Yasuy xuất hiện như luồng gió mới, theo cách gọi của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gọi là “Yasuy style”.

Tuy nhiên, để là một “Thần tượng âm nhạc Việt Nam” điều này chưa đủ. Ngoài những thiếu sót trong thanh nhạc và bản lĩnh sân khấu thì những kinh nghiệm để tồn tại trong showbiz cũng là vấn đề lớn của chàng trai này.

“Tôi giữ quan điểm có trách nhiệm với con nhưng để kết hôn thì không thể vì không có tình cảm với nhau, làm sao có thể sống hạnh phúc được. Như vậy, mỗi ngày nhìn thấy nhau đều mang lại cảm giác mệt mỏi.
Tôi nghĩ thế nên nói với gia đình cô ấy để tôi nuôi con nhưng họ bắt tôi phải đưa một khoản tiền lớn để trả công cô ấy mang bầu, còn dọa đánh đập, bẻ gẫy chân tôi”, nam ca sĩ phát biểu.

Bởi ở thời điểm hiện tại, Yasuy gần như bặt vô âm tín trong làng nhạc. Thi thoảng anh tham gia một hai chương trình, rồi biến mất. Ban đầu, khán giả thông cảm với Yasuy vì anh còn bận học thanh nhạc tại trường, và quan trọng là chưa có ê kíp hỗ trợ như những thí sinh Idol khác.

Nhưng cách Yasuy trở lại với showbiz cách đây vài tháng đã gây sốc cho khán giả. Mỉa mai hơn cả, Yasuy trở lại bằng một vụ lùm xùm về bức ảnh của đứa trẻ giống anh như hai giọt nước.

Cơn sóng phản đối Yasuy lặn được một vài tháng lại trỗi dậy khi bài phỏng vấn mới nhất của "Thần tượng âm nhạc" 2012 xuất hiện trên báo. Yasuy thừa nhận đấy là con trai mình, phủ nhận chuyện bỏ rơi con, nhưng lại lèo lái câu chuyện theo hướng mình bị “gài bẫy”, là “phút bồng bột của tuổi trẻ”.

Giải thích về việc không kết hôn với người từng sinh con cho mình, Yasuy cho biết: “Tôi chỉ nghĩ, nếu trước đây chưa đăng quang "Thần tượng âm nhạc", cuộc sống bình thường như ở quê thì có lẽ tôi sẽ nghĩ đến chuyện lấy vợ, sinh con”. Nhưng theo Yasuy, hiện tại khi mọi thứ còn đang bắt đầu, anh không thể đánh mất tương lai tươi sáng của mình tại showbiz được.

Chưa bàn đến việc đúng sai, nhưng có một thực tế, đó là Yasuy đã không còn là chàng trai nông dân Chu Ru chất phác năm nào của khán giả. Yasuy bước chân vào showbiz chuyên nghiệp, cũng đã va chạm với những cám dỗ, sự hào nhoáng phù phiếm của giới giải trí. Thậm chí, Yasuy đã biết khơi gợi lại scandal đời tư trong bài phỏng vấn nhân việc anh sắp ra mắt single, MV mới. Bài bản, khéo léo đúng dịp giống như tất cả những ca sĩ bây giờ.

Sự chất phác từng giúp Yasuy lên ngôi "Vietnam Idol" đã bay biến theo ánh đèn sân khấu, theo hào quang của danh vọng. Người tiếc, người buồn khi showbiz Việt vẫn cám dỗ và đủ sức mài gọt sự trong sáng của một con người. Người giận, người trách khi Yasuy đã phụ đi sự tin tưởng và chờ đợi của khán giả.

Và khán giả bắt đầu phân vân, giá mà hai năm trước, nhạc sĩ Quốc Trung đừng “mềm lòng” trao tấm vé vàng cho Yasuy. Bởi cuối cùng, những gì mà vị nhạc sĩ này lo lắng đã trở thành sự thật: chuyện cổ tích không phải bao giờ cũng kết thúc có hậu!

Xem thêm
Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP Hồ Chí Minh.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Giành vé đi tiếp?

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia trong khuôn khổ VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 20/4/2024 trên sân vận động quốc tế Khalifa. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm