| Hotline: 0983.970.780

Thăng quân hàm, tặng thưởng 9 thành viên CASA Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Thứ Tư 29/06/2016 , 09:14 (GMT+7)

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần đối với Đại tá Lê Kiêm Toàn và 8 chiến sĩ còn lại, mỗi chiến sĩ thăng một bậc quân hàm.

Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đối với từng thành viên của phi hành đoàn CASA-212.


9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay định mệnh đã hy sinh trong lúc bay đi tìm kiếm người đồng đội - phi công Trần Quang Khải. (Ảnh: VOV).

 

Tính đến chiều 28/6/2016, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA-212, số hiệu 8983 đã tìm thấy 8 trong tổng số 9 thành viên của phi hành đoàn.

Chiều tối và đêm 28/6, thi thể của 8 chiến sĩ đã được Tàu Bệnh viện và các tàu chuyên dùng của hải quân đưa về đất liền và được các cơ quan chuyên môn xác định danh tính trong ngày 29/6.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần đối với Đại tá Lê Kiêm Toàn và 8 chiến sĩ còn lại, mỗi chiến sĩ thăng một bậc quân hàm. Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đối với từng thành viên của phi hành đoàn CASA-212.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng đang phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trình Thủ tướng Chính phủ công nhận 9 thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212, thuộc Lữ đoàn 918 và Đại tá Trần Quang Khải, Trung đoàn Phó kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng Không-Không quân, phi công lái máy bay SU 30MK2 là liệt sĩ.

Tại Sở Chỉ huy phía trước, Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam tiếp tục chỉ huy các lực lượng tìm kiếm thành viên còn lại của phi hành đoàn máy bay CASA-212; trục vớt các bộ phận còn lại của máy bay CASA-212 và máy bay Su30MK2.

TTXVN

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất