| Hotline: 0983.970.780

Thành bại tại đôi cánh

Thứ Tư 13/11/2019 , 06:45 (GMT+7)

Có lợi thế sân nhà và đối thủ đang sa sút tinh thần, Việt Nam có nhiều cơ hội để giành trọn ba điểm trước UAE.

vn-ue160017350
Việt Nam từng gặp UAE ở trận tranh HCĐ Asiad 2018.

Ở cấp đội tuyển, Việt Nam chưa thắng UAE lần nào suốt 12 năm qua. Lần gần nhất, chúng ta vượt qua đối thủ Tây Á là ở Asian Cup 2007 khi là chủ nhà tổ chức giải đấu. Tuy nhiên, tại các cuộc đọ sức sau đó, Việt Nam thường thua đậm, ở cả vòng loại World Cup 2010 lẫn vòng loại Asian Cup 2015. Lần chạm trán gần nhất giữa hai nền bóng đá, Asiad 2018, Olympic Việt Nam cũng thua đối thủ khi tranh HCĐ.

Việt Nam có cơ hội thay đổi lịch sử ở cuộc chạm trán ngày 14/11 tới. Ngoài những lợi thế về sân nhà, tinh thần và thứ hạng hiện tại, thầy trò Park Hang-seo còn có vũ khí tấn công biên đủ để đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE là đội hạt giống, nhưng ở hai trận làm khách tại Malaysia và Thái Lan, đội quân của Bert Van Marwijk đều thủng lưới theo cùng một kịch bản. Hàng hậu vệ lơi lỏng tiền đạo đối phương, và để sổng sau những quả tạt từ hai cánh.

Trên đất Malaysia, Syafig Ahmad mở tỷ số ngay phút đầu tiên khi lẻn ra sau lưng và đánh đầu phía cột xa. Trên đất Thái Lan, Teerasil Dangda đè thẳng mặt cặp trung vệ UAE đánh đầu cận thành, trước khi Ekanit Panya tái hiện ký ức buồn trên đất Malaysia của đội khách khi bứt tốc và đệm bóng cận thành khi trái bóng vào ra sau lưng hậu vệ UAE.

UAE không phải đối thủ phòng ngự tốt, bằng chứng là họ từng thảm bại 0-4 trước Qatar ở bán kết Asian Cup 2019. Qua gần một năm, những điểm yếu của đội bóng này không được cải thiện, dù trên ghế huấn luyện là người từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010. Bên cạnh sự hạn chế về khả năng chọn vị trí, hàng phòng ngự UAE còn lúng túng bởi những người chơi biên của họ ít khi lùi về để hỗ trợ áp sát đối phương.

Nỗi lo của UAE lại là điểm mạnh của Việt Nam. Dưới thời HLV Park, Việt Nam luôn rất mạnh khi tấn công cánh và luôn xem đây là con đường để tiếp cận khung thành đối phương. Với phong độ rất cao của Trọng Hoàng, sự cơ động của Quang Hải, và những đường chuyền vượt tuyến bất ngờ của Văn Hậu, nếu Việt Nam có thể ép hai cánh UAE, chúng ta sẽ khiến đội bóng Tây Á bối rối.

Trong cả 3 trận đã đấu, UAE thường nhập cuộc chậm và chưa khi nào ghi bàn trước phút 40. Cộng với điểm yếu bên cánh, khả năng đánh bại đội hạt giống bảng G là khả thi với Việt Nam.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất