| Hotline: 0983.970.780

'Thánh Đức Chúa Trời' nguồn gốc từ ... Hàn Quốc

Thứ Sáu 27/04/2018 , 14:05 (GMT+7)

Theo thông tin từ Bộ Công an, nhóm Đức Chúa trời Mẹ được thành lập năm 1964 tại Hàn Quốc, do An Xang Hồng sáng lập.

Năm 1985, An Xang Hồng qua đời, để lại quyền lãnh đạo cho vợ và mục sư hội trưởng Kim Joo Cheol. Hội đồng đại diện các hội thánh tại Hàn Quốc đã tuyên bố Đức Chúa trời Mẹ là một tà giáo và cảnh báo người dân về tà giáo này. 

Hoạt động của Đức Chúa trời Mẹ xuất hiện tại Hà Nội từ năm 2012. Họ không phân cấp quản lý mà tổ chức theo từng nhóm (Sion) khoảng 30 tín đồ, không có chức sắc lãnh đạo chung, tín đồ có uy tín hay hiểu biết sâu rộng về việc đạo sẽ hướng dẫn việc sinh hoạt đạo cho các tín đồ khác. Khi đủ số lượng, một tín đồ đủ điều kiện sẽ tách ra thành lập Sion mới và tiếp tục thu hút các tín đồ. 

Họ thường xuyên lôi kéo tín đồ, kể cả các tín đồ thuộc Hội thánh Tin lành khác, những người có học thức như giáo viên, sinh viên, học sinh, những người dân khi họ có điều kiện tiếp xúc… Họ liên tục thay đổi địa điểm sinh hoạt khi bị kiểm tra, xử lý nhằm đối phó.

Hiện “vòi bạch tuộc” của hội giáo này đã vươn xa ra nhiều tỉnh, thành. Tại Hà Nội, các điểm nhóm điển hình được kể đến là Sion ở phường Mộ Lao, phường Quang Trung, phường Dương Nội (quận Hà Đông); khu ĐTM Cầu Bươu, Tân Triều (huyện Thanh Trì); phường Đức Giang, KĐT Việt Hưng (quận Long Biên)… Trước đây các đối tượng thuê cơ sở lớn tới vài chục triệu đồng/tháng để hoạt động. Nhưng hiện nay, họ đã chia ra nhỏ lẻ ra để ẩn mình.

Tại Hải Phòng, Ban Tôn giáo TP cho biết, Hội thánh Đức Chúa trời xuất hiện ở đất cảng từ 2015, có gần 10 người lén lút hoạt động truyền đạo, chủ yếu lôi kéo phụ nữ, người già và HS, SV, gây mâu thuẫn gia đình (không sinh hoạt vợ chồng), xung đột văn hóa (gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên), có dấu hiệu lôi kéo, trục lợi, tuyên truyền mê tín dị đoan (thế giới tận thế, sớm về thiên đường để hưởng sung sướng). 

Tại Quảng Bình, Công an tỉnh cho biết, từ tháng 5/2016 các đối tượng tham gia Đức Chúa Trời Mẹ ở các tỉnh khác đã tổ chức thành nhóm gồm khoảng 10 người do Nguyễn Tiến Công, 29 tuổi ở huyện Thái Thụy (Thái Bình) và vợ đến hoạt động tại Quảng Bình. Các đối tượng thuê nhà trọ ở nhiều địa điểm khác nhau với vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, kinh doanh mỹ phẩm, máy lọc nước…

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.