| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa chủ động lập phương án ứng phó với bão số 2

Chủ Nhật 16/07/2017 , 20:12 (GMT+7)

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Thanh Hóa, tính đến 15h ngày 16/7, tất cả phương tiện nghề cá (7.489 phương tiện/27.190 lao động) trên địa bàn đã di chuyển vào nơi tránh trú an toàn ở các bến trong và ngoài tỉnh.

Do ảnh hưởng từ rãnh thấp nối của cơn bão số 2, nhiều nơi xuất hiện mưa to và dông. Lượng mưa đo được phổ biến từ 5.0 – 20.0mm, cao nhất là 30.6 mm.

19-55-07_1
19-55-07_2
19-55-07_3
Tính đến 15h ngày 16/7, tất cả phương tiện nghề cá trên địa bàn đã vào nơi trú bão an toàn

Để chủ động ứng phó với diễn biến bão số 2, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các địa phương lập phương án sẵn sàng sơ tán dân sinh sống ở 3 khu vực trọng yếu. Trong đó ở cạnh cửa sông, ven biển là 57.801 hộ dân/ 247.867 người; khu vực bãi sông là 36.294 hộ/ 140.691 người; khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở là 7.646 hộ/ 32.576 người.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã gửi công điện khẩn yêu cầu các đơn vị được phân công tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lũ để thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó. Đồng thời, khẩn trương hoàn thành các công việc trọng tâm (nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; tổ chức hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh trú; tổ chức di dời, neo đậu lồng bè nuôi trồng thủy sản đảm bảo an toàn; tuyệt đối không để người ở lại trên các phương tiện, lồng bè...) trước 17h ngày 16/7.

Riêng tại các huyện miền núi, vùng nguy cơ xảy ra sạt lở cao, vùng cửa sông, ven biển phải sẵn sàng khi có lệnh sơ tán dân. Bên cạnh đó, phải kiểm tra cụ thể phương án 4 tại chỗ, trong đó chú trọng về lương thực, nhu yếu phẩm, phương tiện cứu nạn đề phòng trường hợp mưa lũ gây chia cắt dài ngày.

19-55-07_5
Để chủ động ứng phó bão số 2, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các địa phương lập phương án sơ tán dân ở vùng nguy hiểm

Tại Thanh Hóa hiện có 610 hồ chứa và 1.023 đập dâng, qua kiểm tra phát hiện 121 hồ chứa không đảm bảo và 624 đập chưa được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm