| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hoá: Tập huấn và tuyên truyền KHKT đến nông dân và KNV

Thứ Sáu 05/09/2008 , 07:45 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Thanh Hoá đã tổ chức tập huấn cho khuyến nông viên (KNV), cán bộ các thôn bản và các hộ nông dân...

Trung tâm Khuyến nông Thanh Hoá đã thực hiện và phối hợp với các dự án tổ chức tập huấn cho khuyến nông viên (KNV), cán bộ các thôn bản và các hộ nông dân, tổng số 9 lớp cho 282 học viên.

Trong đó kinh phí của tỉnh hỗ trợ 3 lớp tập huấn cho 107 học viên, chương trình phát triển ngành nông nghiệp mở 4 lớp cho 120 học viên và Dự án CECI đã mở được 2 lớp tập huấn cho 54 cán bộ trưởng thôn bản, KNV cơ sở của 10 xã thuộc 2 huyện Thường Xuân và Như Thanh.

Thông qua các mô hình trình diễn, TTKN với các Trạm KN đã tổ chức được 50 lớp tập huấn cho gần 5.000 hộ nông dân trong và ngoài mô hình tham gia. Chọn cử 76 KNV cơ sở, hộ nông dân tham gia các lớp tập huấn tại trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội, TT nghiên cứu dê- thỏ Ba Vì. Nhờ làm tốt công tác tập huấn thường xuyên đến tận từng cán bộ KNV và hộ nông dân nên hiệu quả tuyên truyền, ứng dụng KHKT đối với nông dân Thanh Hoá thời gian qua đạt kết quả rất tốt.

Trung tâm cũng đã thực hiện được 78 chuyên mục khuyến nông khuyến lâm trên đài PT- TH Thanh Hoá với 234 lần phát sóng, 12 chuyên mục trên báo Thanh Hoá, in ấn 2.000 cuốn thông tin NN- PTNT, in và cấp phát 1.000 tờ nông lịch. Việc thông tin kịp thời các hướng dẫn khoa học kỹ thuật về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh “tai xanh”, lúa mùa trổ bông sớm, khắc phục tình trạng lúa vụ xuân bị chết do rét… được cán bộ, nhân dân đánh giá cao về hiệu quả hoạt động thiết thực của Trung tâm Khuyến nông tỉnh.

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất