| Hotline: 0983.970.780

Thành lập các đội kiểm dịch lưu động Corona ở biên giới Việt - Lào

Thứ Năm 06/02/2020 , 14:10 (GMT+7)

Biên phòng Quảng Trị đề nghị Sở Y tế phối hợp thành lập các đội kiểm dịch lưu động để kiểm soát việc nhập cảnh ở các cửa khẩu phụ dọc tuyến biên giới Việt – Lào.

Tuyên truyền cho người dân về dịch bệnh Corona tại các cửa khẩu phụ.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Biên phòng Quảng Trị cho biết, từ ngày 4/2, các cửa khẩu phụ dọc tuyến biên giới Việt – Lào thuộc quản lý của Biên phòng Quảng Trị đã tạm đóng cửa để phòng dịch virus Corona.

Theo lãnh đạo Biên phòng Quảng Trị, hiện ở Lào có nhiều công ty của Trung Quốc nằm sát biên giới với Việt Nam, các công ty này có nhiều người Trung Quốc làm việc, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Vì vậy, theo thẩm quyền, Biên phòng Quảng Trị đã tạm đóng cửa khẩu trong thời gian 12 giờ, và gia hạn thêm 12 giờ nữa.

Mặc dù các cửa khẩu bị đóng cửa nhưng cư dân Việt Nam sinh sống dọc tuyến biên giới Việt – Lào vẫn có thể xuất cảnh sang Lào bình thường, tuy nhiên khi nhập cảnh thì phải kiểm tra y tế đầy đủ. 

Bên cạnh đó, theo Bộ đội Biên phòng Quảng Trị sẽ tạm dừng cho nhập cảnh đối với người Trung Quốc vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Được biết, tỉnh Quảng Trị có đường biên giới dài trên 179km tiếp giáp với 2 tỉnh Savanakhet và Salavan của nước Lào. Trên tuyến biên giới này, ngoài 4 cửa khẩu phụ còn có 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay.

Các trường học ở Quảng Trị tích cực vệ sinh, sát khuẩn phòng chống dịch Corona.

Tỉnh Quảng Trị cũng đang tích cực lên phương án tiếp đón, cách ly 274  lao động người địa phương trở về từ Trung Quốc (nước khởi phát dịch Corona). Theo đó, địa điểm cách ly lần lượt khu vực thuộc quản lý của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị và Sư đoàn 968 ở TP. Đông Hà và huyện Gio Linh. Dự kiến, các lao động người Quảng Trị sẽ trở về bằng đường hàng không tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế), sau đó di chuyển thẳng về địa điểm cách ly.

Khi về tới địa điểm cách ly, những lao động trên sẽ được kiểm tra y tế, theo dõi tình trạng sức khỏe 14 ngày, nếu thể trạng bình thường sẽ được phép trở về gia đình. Hiện công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc men, thực phẩm tại các điểm cách ly đã cơ bản chuẩn bị xong.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất