| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Tuyên Quang được công nhận đạt đô thị loại II

Thứ Ba 23/02/2021 , 10:51 (GMT+7)

Sáng 23/2, tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Tuyên Quang đạt đô thị loại II.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định công nhận thành phố Tuyên Quang đạt đô thị loại II. Ảnh: Đào Thanh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định công nhận thành phố Tuyên Quang đạt đô thị loại II. Ảnh: Đào Thanh.

Dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành của Trung ương; lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang. Về phía Bộ NN-PTNT có ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT.

Thành phố Tuyên Quang được thành lập năm 2010 theo Nghị quyết số 27/NQ-CP của Chính phủ. Sau 10 năm xây dựng và phát triển, thành phố hiện có 10 phường và 5 xã với tổng diện tích tự nhiên là 18.438 ha; thu nhập bình quân đầu người đạt 72,3 triệu đồng/người/năm, bằng 1,42 lần so với mức bình quân của cả nước, mức tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm gần nhất đạt 12,5%. Đến nay, tỷ lệ đô thị hóa của thành phố đạt trên 72%, là một trong những thành phố có tỷ lệ đô thị hóa cao của khu vực miền núi phía Bắc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, thành phố Tuyên Quang là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Tuyên Quang; là đầu mối giao thông trung chuyển quan trọng, động lực phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Tuyên Quang.

Thành phố Tuyên Quang là một trong những thành phố phát triển đô thị hóa nhanh. Đảng bộ nhân dân các dân tộc thành phố Tuyên Quang cần sáng tạo chủ trương đường lối chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tập trung xây dựng thành phố Tuyên Quang phát triển đảm bảo hài hòa về mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường; thực hiện đồng bộ kế hoạch xây dựng đô thị mới với cải tạo mỹ quan đô thị, thực hiện phát triển không gian đô thị theo quy hoạch;

Phát triển thành phố Tuyên Quang theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững phù hợp với truyền thống  bản sắc văn hóa của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; phát huy vai trò chức năng là đô thị trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế xã hội, là đô thị quan trọng của vùng Việt Bắc và Trung du miền núi phía Bắc.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất