| Hotline: 0983.970.780

Thanh tra toàn diện việc Mobifone mua 95% cổ phần của AVG

Thứ Hai 01/08/2016 , 18:52 (GMT+7)

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). 

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu qua thanh tra, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

 

Truyền hình An Viên được đổi logo thành MobiTV sau khi Mobifone mua 95% cổ phần tại AVG.
Truyền hình An Viên được đổi logo thành MobiTV sau khi Mobifone mua 95% cổ phần tại AVG.


Cụ thể, công văn số 1344 ngày 1/8/2016 do Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình ký thay Thủ tướng nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư tại Văn bản số 1621-CV/VPTW ngày 22/7/2016 của Văn phòng Trung ương về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của AVG, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về Dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Văn bản chỉ đạo nhấn mạnh yêu cầu với Thanh tra Chính phủ, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, việc Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua hầu hết cổ phần tại Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) được thực hiện từ đầu năm 2016. Từ thời điểm này, hệ thống truyền hình An Viên của AVG cũng được đổi logo thành MobiTV.

Giá trị thương vụ này đến nay vẫn được tranh cãi với nhiều con số đưa ra, có ý kiến cho rằng, việc định giá AVG khoảng 1.000 tỷ đồng, nguồn thông tin khác lại thể hiện giá trị Cty CP nghe nhìn Toàn Cầu tới hơn 8.000 tỷ đồng.

Phía Mobifone thì cho biết, đơn vị này đặt mục tiêu phát triển một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016. Đến năm 2020, Mobifone muốn trở thành một trong 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Còn AVG là thương hiệu truyền hình đã tham gia vào thị trường truyền hình trả tiền vào cuối năm 2011.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất