| Hotline: 0983.970.780

Thất bại tình cảm vì tính 'dại trai'

Chủ Nhật 30/06/2019 , 14:10 (GMT+7)

Xưa nay Thủy vốn tự hào về số đào hoa của mình. Khi cô đã quyết định tán tỉnh người nào thì đến chín phần mười là người đó phải xiêu lòng vì cô.

Tuy thế, khi nhìn lại đoạn đường tình duyên của cô, lại là một câu chuyện ngược lại ngoài dự kiến.

Ảnh mang tính minh họa.

Xuất thân từ một gia đình lao động thiếu thốn, lại đông anh chị em, vì thế sau khi tốt nghiệp phổ thông, Thủy buộc phải vào đời sớm để phụ giúp bố mẹ. Nghề dễ dàng để kiếm sống đối với cô lúc ấy là nghề thợ may cho xí nghiệp. Làm được ít năm, nhờ có nhan sắc và khéo ăn nói, Thủy chuyển sang chân bán hàng mỹ phẩm. Với sự tháo vát trong công việc được giao, dần dần Thủy leo lên vị thế một cửa hàng trưởng trong công ty.

Từ đây, thu nhập và đời sống của cô đã trở nên khá hơn. Thủy vừa giúp đỡ gia đình vừa gầy dựng tài sản cho bản thân. Sau đó, Thủy tự mở cửa hàng kinh doanh làm đẹp. Trở thành một bà chủ, Thủy đã có đời sống khá giả mà nhiều người phải mơ ước. Nhưng đời sống tình cảm của cô lại không ít trắc trở.

Từ trước đến nay, Thủy vốn không thiếu những chàng trai vây quanh mình. Có người cô chỉ chơi cho vui, phần lớn để thỏa mãn tính tự cao vì sắc đẹp và sức quyến rũ của mình. Nhưng cũng có lúc cô đã mở con tim của mình với một số đối tượng. Điển hình là cuộc tình của Thủy với Khánh. Ban đầu, Khánh là người si tình Thủy trước khi trái tim cô bắt đầu rung động vì anh. Thời ấy, Thủy vẫn còn là một cô nhân viên cửa hàng mỹ phẩm, trong một lần dẫn bạn gái đến cửa hàng, Khánh đã không thể quên được hình bóng đáng yêu của cô bán hàng.

Vài tháng sau, Khánh chia tay cô bạn vì hai bên không hợp nhau. Anh bắt đầu đến cửa hàng thường xuyên để thăm Thủy. Anh lân la hỏi thăm được địa chỉ nhà cô, đến thăm cô cùng với các quà cáp. Một năm sau, Thủy mới đáp lại mối tình của anh. Nhưng kể từ khi cô yêu anh thật lòng. Mối quan hệ có tác động ngược lại. Kẻ quỳ lụy tình cảm bây giờ lại là Thủy chứ không phải Khánh.

Kết cục sau hai năm giao du, từ kẻ theo đuổi si tình, Khánh đã chuyển thành gã lợi dụng tình cảm. Người ta thường chạy theo người họ si mê và hoàn toàn vô cảm trước người si mê mình. Sau một thời gian, khi đã cảm thấy hoàn toàn chán chường với Thủy, Khánh bỏ rơi cô sau khi đã được hưởng lợi một chiếc xe máy mới toanh do cô mua tặng anh ta và một số tư trang khác như đồng hồ, bộ sofa và kể cả một chiếc xe đạp thể thao.

Càng giàu có hơn, mỗi lần chia tay với một người tình, ngoài những đau khổ tình cảm, Thủy càng tổn thất nhiều hơn về mặt tiền bạc. Tuy cô là người tháo vát, khéo làm ăn, nhưng những lần chia tay như thế đã khiến Thủy bị hao hụt tài sản không ít.

Bạn bè thân bảo cô là hạng dại trai, cô cũng để mặc ngoài tai. Cô không bao giờ hối tiếc những gì cô đã cống hiến cho những mối tình của mình. Ngoài sự ân hận vì mình đã không giữ giữ được những người đó.

Sau một số cuộc tình. Thủy gặp Thái, đó là mối tình định mệnh. Sở dĩ nói như vậy vì lần này, sau một năm yêu nhau, họ quyết định đi đến hôn nhân. Có lẽ do số phận dun dủi, nên những người tình của Thủy đều không giàu như cô. Đức lang quân của cô cũng thế. Thái là một giáo viên dạy ngoại ngữ cấp ba. Đó là một trong những lý do khiến cô nể phục trình độ trí thức của anh.

Vợ chồng Thủy có với nhau một con gái. Cho đến khi có con, có lẽ vì thấy vợ làm ăn quá thành công, nên Thái đã biến từ một ông thầy từng chạy sô các lớp ngoại ngữ, bây giờ đã trở thành tài xế riêng cho vợ. “Lương” tài xế do vợ trả cho anh dĩ nhiên còn cao hơn và nhàn nhã hơn nhiều so với thu nhập của anh trước đây.

Những tưởng từ giờ trở đi mình đã có một mái gia đình đầm ấm, đi kèm với nghề nghiệp phát triển ngày càng thịnh vượng hơn trước. Thủy đã cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống hạnh phúc hiện tại. Cho đến khi cô phát hiện Thái có tình nhân riêng. Cô đã bắt được quả tang chồng ngoại tình theo hình thức quen thuộc: kiểm tra chiếc điện thoại của Thái.

Giữa hai vợ chồng đã xảy ra một trận tranh cãi gay gắt vì vụ việc động trời đó. Thái thú thật là anh ta có đi ngoại tình. Nhưng lại đổ lỗi cho vợ rằng cô chỉ biết mải mê kiếm tiền chứ không biết quan tâm đến chồng. Họ ra tòa ly dị.

Trong trường hợp này phải nói là “của vợ công chồng”, Thủy phải chia cho Thái một ngôi nhà và một số tiền tỷ đáng kể. Tuy cô được nhận quyền nuôi con nhưng số tài sản được chia của cô chỉ nhỉnh hơn Thái một chút.

Rốt cuộc cho đến bây giờ Thủy mới nghiệm được sự thất bại trong tình cảm của bản thân là do cô đã lụy những người cô yêu một cách thái quá. Điều đó khiến cô bị mất điểm trong mắt của họ, cùng với sự mất mát tài sản đáng kể.

Cũng từ đó Thủy còn trải qua một số cuộc tình nữa, nhưng không dám đi đến hôn nhân, xét cho cùng vì cô tự biết cái bản tính “dại trai” của mình quả thật khó bỏ.

(Kiến thức gia đình số 26)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?