| Hotline: 0983.970.780

Thất tình ngay với đức lang quân

Thứ Bảy 20/07/2019 , 14:10 (GMT+7)

Tuy Quỳnh và Hưng đã là đôi vợ chồng, nhưng dường như đó chỉ là bề ngoài. Ở bên trong, mối quan hệ của họ chẳng khác gì một mối tình đơn phương.

Hình mang tính minh họa.

Ngay từ thời còn là tình nhân, Quỳnh cũng đã đối xử với Hưng rất tận tụy, chu đáo trong suốt ba năm họ sánh đôi với nhau. Đến khi đã thành hôn, cô lại càng tất bật với những công việc trong gia đình. Tuy hai vợ chồng ăn ở với nhau đã bốn năm, chưa có con cái nhưng sau giờ đi làm, Quỳnh lo liệu công việc nội trợ đến đầu bù tóc rối, có lẽ còn nặng nề hơn một bà mẹ có con nữa.

Chẳng qua, cô chịu ảnh hưởng ngay từ mẹ cô. Mẹ cô có bốn người con, bà vừa chăm con vừa chăm chồng nên lúc nào cô thấy bà cũng bận rộn, như người ta vẫn nói là “làm không hết việc”. Chịu ảnh hưởng nhiều từ mẹ, nên ngay từ lúc chưa cưới, Quỳnh cũng đã chăm sóc cho anh như thế. Cô lo liệu cho anh từ việc giặt ủi quần áo, cho đến giày dép, thậm chí cả chiếc khăn mùi xoa cho Hưng nữa.

Hưng được cô chiều chuộng đã quen đến mức trong tâm trí anh tự nhiên hình thành mặc định rằng bổn phận của cô đối với anh là phải như thế, hơn là sự cảm kích trước sự hy sinh của vợ.

Chẳng những đã không thông cảm cho Quỳnh mà từ lâu Hưng vẫn nhen nhúm nỗi bực dọc ngày càng rõ nét hơn đối với vợ. Đó là vì trong mấy năm qua, Quỳnh đã bị sảy thai hết hai lần. Qua những lần đi khám phụ sản, bác sĩ nói rằng thể chất cô yếu quá nên không thể giữ thai được. Tuy nguyên nhân này rất đơn giản nhưng cả hai vợ chồng không một người nào để ý đến. Chính vì quá kiêng khem ăn uống thất thường, nên Quỳnh đã mấy lần bị sảy thai.

Với Quỳnh, cô vốn đã sống quen như thế từ ngày còn con gái. Quỳnh thường không ăn điểm tâm vào buổi sáng, do đang lúc tuổi trẻ khỏe mạnh, và vì cô hay ôm đồm việc này việc kia trong nhà, rồi đợi đến bữa trưa mới dùng cơm. Mỗi bữa cơm trưa hoặc chiều, cô chỉ ăn lưng chén là đủ. Ăn uống thiếu thốn như thế mà được cái Quỳnh vẫn khỏe mạnh, làm các công việc thoăn thoắt. Ở nhà bố mẹ hay đùa, gọi cô là người nhà trời, cũng chẳng thấy cô ốm đau gì. Duy chỉ có người em trai út cảnh báo cô ăn uống làm lụng như thế không khéo sẽ có ngày... đổ nợ ốm đau.

Sau khi nghe bác sĩ tư vấn, Quỳnh đã bắt đầu chú ý đến vấn đề sức khỏe, cô chịu khó ăn uống bồi dưỡng và nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhưng thời gian đã không cho phép cô kịp khắc phục nhược điểm, Hưng đòi ly dị vợ. Mặc cho Quỳnh khóc lóc năn nỉ hết sức, Hưng vẫn dứt khoát cắt đứt mối quan hệ, anh ta đổ tất cả tội lỗi lên đôi vai của vợ, đồng thời cũng quên luôn công sức vợ hy sinh vì mình trong bao năm qua. Với anh ta, Quỳnh là nguyên nhân gây nên nạn tuyệt tự cho gia đình anh.

Ba năm sau, Quỳnh mới bắt đầu có mối tình thứ hai. Người đến với cô lần này là Huy, một đồng nghiệp mới chuyển công tác về làm chung với Quỳnh trong cùng một chi nhánh ngân hàng. Huy chưa lấy vợ, đúng hơn là anh đã trải qua một vài mối tình, nhưng không gặp may vì những cô gái anh quen trước đây đều không thật lòng thương anh. Chính vì vậy, khi hiểu Quỳnh là người cư xử chân tình với mọi người, anh đã mau chóng đem lòng cảm mến rồi yêu thương cô.

Quỳnh đã rất đắn đo khi nhận lời tỏ tình của Huy, dù gì cô cũng đã trải qua một lần gẫy đổ với bao mộng đẹp bị tan vỡ, đến mức thật sự cô không còn tin tưởng vào hạnh phúc gia đình và chỉ muốn cầu mong được yên thân. Chính vậy mà Huy nhiều lần đến thăm cô, biểu lộ sự quan tâm tha thiết, nhưng trong thời gian đầu, cô chỉ đáp lại với anh bằng một tình bạn không hơn không kém. Hai năm sau cô mới đáp lại mối tình của Huy, rồi họ thành hôn với nhau.

Rất may, trong cuộc hôn nhân thứ hai này Quỳnh đã tìm được hạnh phúc. Họ có với nhau một con trai. Huy muốn có thêm đứa con nữa, nhưng anh thấy Quỳnh lộ vẻ mệt mỏi, nên cũng chiều theo ý vợ, không dám đòi hỏi thêm. Ngược lại với lúc trước, bây giờ Quỳnh được chồng chiều chuộng nhiều hơn so với những săn sóc của cô dành cho chồng.

Về phần Hưng, anh ta đã lấy vợ một thời gian ngắn sau khi ly dị Quỳnh được nửa năm. Người vợ thứ hai của Hưng có một cửa hàng bán phở làm ăn rất quy mô và phát đạt, với số nhân viên phục vụ lên tới hai mươi người. Hưng cưới được vợ giàu, hai vợ chồng sống với nhau ba năm đã có được hai con. Kể ra cuộc sống của anh bây giờ đã khá mãn nguyện hơn so với thời còn chung sống với Quỳnh, nhưng lắm lúc mỗi khi nghĩ lại, anh ta mới thấy hối tiếc vì không được vợ săn sóc hầu hạ như Quỳnh đã từng chăm lo cho anh.

Cuộc sống của Hưng bây giờ bận rộn lo liệu cho hai con nhỏ đến tối mắt tối mũi, vì vợ anh ta quá bận bịu chuyện làm ăn, không có thời gian chăm bẵm cho các con, chuyện chiều chuộng riêng tư cho Hưng lại càng không hề có. Nhiều khi chật vật quá, anh ta chỉ còn cách than thở một mình, chẳng dám tâm sự với ai, chỉ sợ người ta cười mình.

(Kiến thức gia đình số 29)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất