| Hotline: 0983.970.780

Thấy gì phía "Mây trắng bay qua bục giảng"

Thứ Năm 21/11/2019 , 15:55 (GMT+7)

Nổi bật trên thị trường sách dịp 20/11 là cuốn “Mây trắng bay qua bục giảng” tập hợp 27 câu chuyện của các nhà văn, nhà thơ đã và đang gắn bó với nghề giáo.

Với mong muốn lắng nghe thật chân thành những câu chuyện về cuộc đời những nhà giáo đã và đang gắn bó với bục giảng, NXB Văn Hóa Văn Nghệ vừa ấn hành cuốn sách “Mây trắng bay qua bục giảng”.

Đặc biệt hơn, khi những nhà giáo trực tiếp thổ lộ vui buồn lại là những nhà văn, nhà thơ. Vậy là hai vẻ đẹp cùng hiển lộ, vẻ đẹp của nghề dạy học và vẻ đẹp của nghề cầm bút.

Ở đó, có không ít gửi gắm. Ở đó, có không ít hoài bão. Ở đó, có không ít băn khoăn. Và ở đó, cũng có không ít day dứt. Thế nhưng, vượt lên trên hết, vẫn là thái độ trân trọng phẩm giá con người giữa ngổn ngang ganh đua thời hội nhập.

27 nhà văn, nhà thơ cùng ngoái lại khoảnh khắc “mây trắng bay qua bục giảng”, có những người rất nổi tiếng như Huỳnh Như Phương, Nguyễn Nhật Ánh… và cũng có những người ít quen thuộc công chúng hơn một chút như Trần Minh Quang, Nguyễn Văn Thiện.

Tuy nhiên, trong mỗi dòng bộc bạch của họ, chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra một điểm chung: nghề giáo thực sự là một nghề cao quý. Nghề giáo, dù bục giảng đặt ở đô thị nhộn nhịp hay dù bục giảng nằm khuất nơi núi rừng hoặc hải đảo, cũng đều hướng đến sự nghiệp trồng người nhiều thử thách và đáng tự hào.

“Mây trắng bay qua bục giảng”, thì còn lại gì? Còn lại ánh mắt thầy giáo nhạt nhòa sau bụi phấn, vẫn dõi theo bước chân mỗi học trò bé bỏng! Còn lại trái tim cô giáo xa vắng sau cửa lớp, vẫn thương yêu từng học trò vụng dại. Còn lại bóng mát cho chúng ta trú ẩn trên dặm dài rong ruổi nhọc nhằn mưu sinh thường ngày. 

“Mây trắng bay qua bục giảng” như một món quà cho những ai từng dạy học, cho những ai từng đi học. Chậm rãi mở từng trang sách “Mây trắng bay qua bục giảng”, chúng ta được dịp nghĩ về nhau, chúng ta được dịp nhìn ngắm nhau, chúng ta được dịp tin cậy nhau. Và chúng ta được dịp ân cần nhắc nhở nhau: Chúng ta kiêu hãnh làm người.

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

U23 Việt Nam thắng 3-1 U23 Kuwait: Càng đá càng hay

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng mở màn chiến dịch VCK U23 Châu Á trước U23 Kuwait vởi tỷ số 3-1.