| Hotline: 0983.970.780

Thế giới bóng đá chung tay đòi công lý cho George Foyd

Thứ Ba 02/06/2020 , 09:34 (GMT+7)

Các giải đấu lớn trên thế giới bắt đầu xuất hiện những động thái ủng hộ việc đòi công lý cho George Foyd và chống phân biệt chủng tộc.

Sự việc George Foyd bị cảnh sát Mỹ đè chết đang gây sốc không chỉ trên mạng xã hội mà còn khiến cả nước Mỹ dậy sóng. Và bóng đá không phải ngoại lệ. 

Sancho với thông điệp đòi công lý cho George Foyd. Ảnh: Kicker. 

Sancho với thông điệp đòi công lý cho George Foyd. Ảnh: Kicker. 

Tại Bundesliga tuần trước, các cầu thủ đã có nhiều động thái hưởng ứng đòi công lý cho George Foyd. 

Đầu tiên, có thể kể đến sao trẻ Jadon Sancho của Borussia Dortmund, cầu thủ này đã mặc một chiếc áo in chữ "Justice for George Foyd" và ăn mừng với chiếc áo này sau khi ghi 3 bàn vào lưới đối thủ. 

Sau trận đấu, tiền vệ Jadon Sancho đã viết trên Instagram: "Hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Một khoảnh khắc buồn bã mang tính cá nhân vì có nhiều điều quan trọng hơn đang diễn ra trên thế giới ngày nay mà chúng ta phải đối mặt và tạo ra sự thay đổi",

Bản thân Jadon Sancho là một cầu thủ da màu khi bố mẹ anh là người gốc Trinidad và Tobago. Ở một trận đấu khác, Marcus Thuram, con trai của danh thủ người Pháp Lilian Thuram cũng có hành động ủng hộ với George Foyd. 

Marcus Thuram quỳ gối sau khi ghi bàn. Ảnh: Kicker.

Marcus Thuram quỳ gối sau khi ghi bàn. Ảnh: Kicker.

Anh quỳ gối ngay sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 phút 41 trong trận gặp Union Berlin ở vòng 29 Bundesliga. Phút 59, anh hoàn tất cú đúp, giúp Moenchengladbach thắng 4-1 để leo lên thứ ba với cùng 56 điểm nhưng nhỉnh hơn về hiệu số so với Bayer Leverkusen.

Trước đó một ngày, tiền vệ người Mỹ Weston McKennie của  CLB Schalke 04 đã đeo băng tay mang dòng chữ "Công lý cho George" trong trận đấu gặp Werder Bremen.

Tại Ngoại hạng Anh, mặc dù các trận đấu chưa diễn ra nhưng Liverpool đã biết cách hưởng ứng phong trào chống phân biệt chủng tộc. 

Theo đó, các cầu thủ Liverpool cũng đã quỳ gối cùng khẩu hiệu "Black lives matter" (tạm dịch: mạng sống của người da đen có ý nghĩa).

Các cầu thủ Liverpool đòi công lý. Ảnh: Dailymail. 

Các cầu thủ Liverpool đòi công lý. Ảnh: Dailymail. 

Mohamed Salah và các đồng đội cùng nhau quỳ xuống ở vòng tròn giữa sân và ngẩng đầu nhìn lên máy quay. Thay vì mặc áo tập, họ mặc áo thi đấu màu đỏ và đen để thể hiện thông điệp chống phân biệt chủng tộc.

Bức ảnh này lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và mang tới những thông điệp sâu sắc với cộng đồng người da đen trên khắp thế giới. 

Đây là buổi tập luyện tập trung toàn đội đầu tiên của Liverpool kể từ khi giải Ngoại Hạng Anh bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lúc này các CLB đang chuẩn bị cho sự trở lại của giải đấu vào ngày 17/6.

Còn hơn 1 tuần nữa là La Liga trở lại và 2 tuần nữa Premier League sẽ trở lại, rất có thể các CLB tiếp tục có những hành động đòi công lý cho George Foyd nói riêng và người da đen nói chung. Bóng đá tiếp tục chung tay chống nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới. 

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất