| Hotline: 0983.970.780

Thêm 2 phóng viên phản ánh tiêu cực bị dọa giết

Thứ Sáu 05/09/2008 , 09:09 (GMT+7)

Đó là PV HN (báo ĐS&PL) và một PV khác của báo CAND. Hai PV này đều bị dọa giết.

Sau vụ PV Minh Phong bị hành hung, ngày 4/9 PV HN (báo ĐS&PL) cũng đã gửi đơn lên Công an TP Đồng Hới trình báo việc anh bị một nhóm người dọa giết và đề nghị được bảo vệ. Một PV khác của báo CAND cũng bị đe dọa tương tự như anh N. 

Trong đơn PV HN cho biết trong thời gian qua anh liên tục bị đe dọa bằng nhiều hình thức. Ban đầu, một người giọng đàn ông dùng số điện thoại 09149332xx nhiều lần gọi vào số điện thoại di động của anh dọa sẽ giết cả gia đình anh.

Sau đó, từ số máy này người đe dọa đã yêu cầu anh N ra quán café N.S.Q ở Đồng Hới để “nói chuyện”. Ngày 25/8, khi anh N ra địa điểm này thì có 2 thanh niên tự xưng là Thanh và Dũng đã lớn tiếng dọa dẫm, xúc phạm và yêu cầu anh đính chính một thông tin trên báo mà 2 người này cho là vu khống.

Anh N đã đề nghị nhóm người này gửi đơn thư về tòa soạn ghi rõ nội dung mà họ cho là bị vu khống để phản hồi theo đúng quy định của Luật báo chí, nhưng 2 thanh niên này không chấp nhận mà gọi thêm 3 người, “dằn mặt” anh N nếu không đính chính trong vòng 2 ngày, chúng sẽ “xử theo luật rừng”.

Theo anh N, trước khi bỏ đi nhóm thanh niên này còn buộc anh cung cấp địa chỉ thường trú, không được tắt máy và phải có mặt mỗi khi chúng gọi. Ngày 27/8, không thấy thông tin đính chính, nhóm thanh niên này tiếp tục bắt anh N đến gặp và “gia hạn” thêm thời gian để đính chính nếu không muốn “bị giết cả nhà”.

Cùng thời gian, PV S.L (Báo CAND thường trú Quảng Bình) cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại từ số máy nói trên với nội dung dọa giết tương tự như trường hợp của PV HN.

Theo tìm hiểu, trước đó 2 PV này đã có bài viết phản ánh vụ việc bà V.T.T bị chồng cũ (là Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp dược phẩm) thuê 2 thanh niên về, tự ý vào ở trong nhà bà T và kiếm cớ gây gổ, sàm sỡ hòng đẩy bà T ra khỏi nhà. Sự việc này được Công an phường Hải Đình chứng thực bằng biên bản.

Cũng trong ngày 4/9, ông Trần Sỹ Huân - vị giám đốc doanh nghiệp hành hung PV Minh Phong (báo SGGP) - cuối cùng đã có mặt tại trụ sở Công an phường Hải Đình để tường trình vụ việc. Được biết, ông Huân đã chối quanh, cho rằng không hành hung anh Phong mà chỉ… vô tình vung tay trong khi nóng giận.

Hiện Công an TP Đồng Hới đã tiếp nhận đơn của PV HN cũng như hồ sơ vụ việc PV Minh Phong bị hành hung để điều tra, xử lý.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất