| Hotline: 0983.970.780

Thêm 32 tỉnh cam kết tạo môi trường thuận lợi cho DN

Thứ Năm 25/08/2016 , 13:10 (GMT+7)

Hiện số lượng các tỉnh, TP ký cam kết với VCCI tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp đã vượt con số 40.

Ngày 24/8, tại TPHCM, lãnh đạo Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã ký cam kết với UBND 32 tỉnh, TP về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP năm 2016 (Nghị quyết 35) của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Hầu hết các địa phương đều cam kết đảm bảo việc triển khai Nghị quyết 35 và Nghị quyết số 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia 2016-2017 (Nghị quyết 19). Tùy theo tình hình thực tế, mỗi địa phương có những cam kết khác nhau với nhiều chương trình hành động, mô hình sáng tạo để tăng cường tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Nghị quyết 35 có năm nhiệm vụ lớn, gồm cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; đảm bảo quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp; giảm chi phí cho doanh nghiệp; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nội lực của thương hiệu quốc gia, của doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng, UBND các tỉnh, TP cần tích cực thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp từ nước ngoài.

Các địa phương phải đặc biệt quan tâm và tháo gỡ những "nút tắc" về thị trường hàng hóa, dịch vụ, vốn, tiền tệ, khoa học công nghệ, bất động sản... thông qua việc đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, thuế, hải quan; hỗ trợ khởi nghiệp; tăng cường đối thoại, công khai, minh bạch.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi trước sự quyết tâm của toàn hệ thống chính trị và chính quyền địa phương trong việc cam kết tạo lập môi trường kinh doanh tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Hiện số lượng các tỉnh, TP ký cam kết với VCCI tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp đã vượt con số 40.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất