| Hotline: 0983.970.780

Thi Bí thư chi bộ giỏi: Chọn người tài làm nòng cốt

Chủ Nhật 02/11/2014 , 08:21 (GMT+7)

Hội thi Bí thư chi bộ năm 2014 ở Hà Tĩnh đã khép lại thành công. 

Hội thi không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn, biểu dương người có năng lực làm bí thư chi bộ mà còn chuyển tải nhiều nội dung quan trọng về đời sống chính trị - xã hội, cho thế hệ tương lai.

Bí thư Đảng ủy xã Yên Hồ (Đức Thọ) Nguyễn Kim Toan bày tỏ cảm nhận: “Hội thi Bí thư Chi bộ được tổ chức công phu, rất hữu ích cho những người làm công tác Đảng, trong đó có những người đứng đầu đảng ủy. Nhiều tình huống Ban Tổ chức đưa ra cũng là các tình huống mà chúng tôi đang gặp khó ở cơ sở. Tôi cho rằng, hội thi cũng là dịp tôn vinh vị trí vai trò của các bí thư chi bộ”.

Khởi động từ cơ sở vào tháng 7/2014, Hội thi Bí thư chi bộ thu hút hơn 4.532 lượt thí sinh trong toàn tỉnh tham gia. Khác với các tỉnh, Hà Tĩnh tổ chức cho toàn bộ bí thư chi bộ tham gia, nhờ vậy, hội thi thực sự là nơi giao lưu, gặp gỡ của những người làm công tác tại chi bộ, hạt nhân chính trị của Đảng.

Tham gia cuộc thi, với cương vị là thí sinh, mỗi bí thư chi bộ không chỉ tự học tập, tìm tòi kiến thức mà còn học tập ở đồng chí, đồng nghiệp những kinh nghiệm quý trong công tác Đảng, đặc biệt là xử lý các tình huống phát sinh như trong kịch bản về giải phóng mặt bằng ở Kỳ Anh, lũ lụt ở Hương Sơn, giao dịch một cửa… 

Đúng như tên gọi, hội thi có phần “hội” tập trung ở các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, các màn tự giới thiệu được sân khấu hóa và các tình huống có tính thực tiễn kết hợp với nghệ thuật. Nhờ đó, hội thi luôn cuốn hút người xem.

Theo ước tính, sau 5 cụm thi cấp tỉnh, có hơn 25 ngàn khán giả, một số cụm thi thu hút lượng khán giả lớn như cụm số 1, số 4. Đồng chí Cao Thị Thùy Dung , Đảng ủy thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn), người “biên đạo” các chương trình nghệ thuật của đơn vị cho biết: “Phải mất rất nhiều thời gian và công sức, chúng tôi mới dàn dựng được các chương trình nghệ thuật. Cái khó ở đây là phải chuyển tải được nội dung về công tác Đảng. Những ngày tập luyện của đội luôn thu hút nhiều người dân đến cổ vũ”.

Rõ ràng, hội thi không chỉ là ngày hội của những người làm công tác Đảng mà còn là ngày hội của các tổ chức trong xã hội và thôn, tổ dân phố. Ngoài ra, với các tiết mục giàu tính nghệ thuật, thêm một lần, các giá trị tốt đẹp trong đời sống xã hội đã đi vào lòng người như: tình yêu biển đảo, lòng tự hào quê hương Hà Tĩnh qua các làn điệu dân ca ví, giặm…

Bằng kiến thức và kinh nghiệm trong thực tiễn, các thí sinh đã đưa đến Hội thi bầu không khí sôi nổi, tràn đầy nhiệt huyết với Đảng, với cương vị được giao. Mặc dù có đồng chí bí thư chi bộ đã hơn 75 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng; có đồng chí đã 20 năm chống chọi với bệnh tật song vẫn gắn bó với trách nhiệm, được Đảng tin, dân mến. Đến hội thi lần này, các thí sinh nói chung thể hiện phần thi giới thiệu về mình khá hấp dẫn, cuốn hút người xem; trả lời các câu hỏi về Đảng trôi chảy, nhuần nhuyễn, xử lý tình huống khá thuyết phục.

Theo ông Trần Nam Hồng, Phó Bí Thư Thường Trực Tỉnh Ủy Hà Tĩnh cho biết: “Thành công và sức lan tỏa sâu rộng của Hội thi Bí thư chi bộ năm 2014 là một trong những cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc thực trạng hoạt động của các loại hình chi bộ hiện nay, mặt khác, cung cấp thêm thông tin để soát xét, lựa chọn phương án nhân sự cho đại hội đảng bộ, chi bộ ở cơ sở nhiệm kỳ sắp tới. Đồng thời, tiếp tục tăng cường hơn nữa nhiệm vụ xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Kết thúc Hội thi bí thư chi bộ toàn tỉnh Hà Tĩnh, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các thí sinh. 2 giải nhất được trao cho đồng chí Nguyễn Đình Nhiên (Đảng bộ huyện Hương Sơn) và đồng chí Nguyễn Thị Thúy (Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên).

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.