| Hotline: 0983.970.780

Thị trưởng mất chức vì gái thêm tội bỏ rơi thú cưng

Thứ Năm 14/05/2020 , 09:51 (GMT+7)

Cựu thị trưởng Busan đang bị chỉ trích vì bỏ rơi những con thú cưng của mình tại tư dinh sau khi ông này mất chức tháng trước vì quấy rối tình dục thuộc cấp.

Ông Oh Keo-don phát biểu từ chức hôm 23/4/2020 sau scandal quấy rối tình dục nhân viên. Ảnh: Yonhap

Ông Oh Keo-don phát biểu từ chức hôm 23/4/2020 sau scandal quấy rối tình dục nhân viên. Ảnh: Yonhap

Theo đó, ông Oh Keo-don (71 tuổi), cựu thị trưởng Busan- thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc hôm qua tiếp tục phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích từ dư luận trong nước về tội ngược đãi hai con thú cưng là Hot và Ruby của mình.

Ngay sau khi từ chức, ông Oh đã phải “lánh nạn” khỏi tầm mắt của công chúng và được phát hiện đã chuyển đến cư trú tại một biệt thự sang trọng ở đảo Geoje, tỉnh Nam Gyeongsang vào ngày 4 tháng 5. Các nguồn tin địa phương cho biết, kể từ khi cuốn gói ra đi, ngài cựu thị trưởng Busan cũng quên luôn hai chú chó cưng của mình và phó mặc cho người bảo vệ căn nhà cũ.

Ông Oh Keo-don và phu nhân đã đến nhận nuôi hai con chó bị bỏ rơi tại một tổ chức bảo vệ động vật thông qua một chương trình truyền hình vào năm 2018. Lúc đó, ông Oh đã phát biểu bày tỏ hy vọng rằng hành động của mình sẽ khuyến khích nhiều người dân nhận nuôi những con vật bị bỏ rơi thay vì mua tại các cửa hàng thú cưng.

Hình ảnh ông Oh (phía sau) rời khỏi buổi họp báo thừa nhận tội lạm dụng tình dục. Ảnh: Yonhap

Hình ảnh ông Oh (phía sau) rời khỏi buổi họp báo thừa nhận tội lạm dụng tình dục. Ảnh: Yonhap

Ông đã buộc phải tuyên bố từ nhiệm vào hôm 23 tháng 4 vừa qua sau khi không thể chối bỏ những cáo buộc đã có hành động sàm sỡ với một nữ phụ tá của mình vào hôm 7 tháng 4.

Nữ nạn nhân giấu danh tính cho biết, cô nhận được lệnh đến công sở từ rất sớm của sếp Oh nên vội vã đến cơ quan và sau đó bị ông này quấy rối tình dục. Mặc dù khi đưa ra quyết định tố cáo sếp, cô cũng lo lắng nhưng cô không muốn bị coi thường và mục đích vạch tội ông Oh không hề có liên quan đến động cơ chính trị nào.

Oh Keo-don từng nắm giữ chức Bộ trưởng Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc từ năm 2005 đến 2006 và vào ngày 13 tháng 6 năm 2018 được bầu làm thị trưởng thành phố cảnh Busan.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.