| Hotline: 0983.970.780

Thiết bị điện hạt nhân 'Made in Vietnam' đầu tiên được sản xuất

Thứ Sáu 05/08/2016 , 13:47 (GMT+7)

Sự kiện tạo nên lịch sử khi Doosan Vina ký hợp đồng sản xuất thiết bị điện hạt nhân đánh dấu mốc bắt đầu một thời kỳ mới của Việt Nam.


Toàn cảnh Doosan Vina tại Khi kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi

 

Lãnh đạo Khu phức hợp Công nghiệp nặng Doosan Vina (Dung Quất, Quảng Ngãi) ngày 5/8 cho biết: Vừa qua, Doosan Vina đã ký kết hợp đồng chế tạo và cung cấp 4 bồn chứa cho tổ máy 5 và 6 công suất 1.400MW của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori, Hàn Quốc.

“Đây là một sự kiện lịch sử và nó đang diễn ra ngay tại Quảng Ngãi, là thiết bị điện hạt nhân đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam và chúng tôi không thể nào tự hào hơn khi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam sẽ chiếm một phần của dấu mốc quan trọng này trong  tiến trình phát triển của đất nước họ”, Tổng Giám đốc Doosan Vina, Yeon In Jung cho biết.

Để được phép sản xuất các loại thiết bị công nghệ cao này, Doosan Vina đã phải qua một quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt và phải đáp ứng quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Mỹ (ASME) - một tổ chức toàn cầu chuyên về kiểm tra và cấp chứng nhận cho các công ty muốn tham gia sản xuất thiết bị điện hạt nhân. Doosan Vina đã được trao 6 chứng nhận ASME hạt nhân bao gồm: NPT, NA, NS, Site NPT, Site NA, Site NS vào năm 2014 và là công ty đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á được trao chứng nhận sản xuất các sản phẩm với yêu cầu cực kỳ khắt khe này.  

Trước đó, tổ máy 1 và 2 của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori đã bắt đầu vận hành năm 2011 và 2012, tổ máy 3 đã kết nối lưới điện vào tháng 1/2016 và dự kiến tổ máy 4 sẽ bắt đầu vận hành vào đầu năm 2017. Doosan là một trong 4 thành viên của tổ hợp nhà thầu xây dựng tổ máy 5 & 6 của nhà máy điện hạt nhân này.

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất