| Hotline: 0983.970.780

Thiếu nữ Myanmar bị bắn vào đầu trong cuộc biểu tình

Thứ Năm 11/02/2021 , 09:25 (GMT+7)

Cảnh sát chống bạo động và người biểu tình đã đụng độ ở Myanmar trong ngày bạo lực đẫm máu chống lại cuộc đảo chính quân sự lật đổ bà Aung San Suu Kyi.

Bạo lực đổ máu đã xảy ra giữa lực lượng biểu tình và cảnh sát chống bạo động Myanmar. Ảnh: DW  

Bạo lực đổ máu đã xảy ra giữa lực lượng biểu tình và cảnh sát chống bạo động Myanmar. Ảnh: DW  

Một bác sĩ cho biết, cuộc biểu tình mới nhất diễn ra hôm qua tại Myanmar đã khiến một thiếu nữ 19 tuổi khó có thể sống sót sau khi bị một vết đạn bắn xuyên mũ bảo hiểm vào đầu.

Đây là vụ việc đánh dấu cuộc đổ máu đầu tiên kể từ khi lực lượng quân đội, do tướng Min Aung Hlaing lãnh đạo, lật đổ chính phủ mới được bầu của bà San Suu Kyi hôm 1 tháng 2 và sau đó bắt giam nhà nữ lãnh đạo phong trào dân chủ từng giành giải Nobel cùng nhiều chính trị gia khác thuộc đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD).

Đoạn video bạo lực sau đó đã được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, thiếu nữ xấu số cùng với những người biểu tình khác đang ngồi tạm ở nơi có vẻ là nhà chờ trạm xe buýt, được ngăn cách bởi một dãy cảnh sát chống bạo động có vòi rồng kèm theo một tiếng súng nổ.

Trước đó, người phụ nữ đi xe máy này đã bất ngờ gục xuống và hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm của cô ấy cho thấy một lỗ đạn xuyên thủng.

“Thiếu nữ đã phải hứng chịu một vết thương ở đầu. Hiện cô ấy vẫn chưa qua khỏi và đang ở trong phòng cấp cứu, nhưng gần như chắc chắn vết thương này sẽ dẫn đến tử vong bởi theo phim chụp X-quang, đó là một viên đạn thật", một bác sĩ giấu tên ở bệnh viện Naypyitaw cho biết.

Cùng ngày một người đàn ông biểu tình khác cũng bị một vết thương ở ngực nhưng không mấy nguy hiểm.

Ola Almgren, đại diện Liên Hợp Quốc tại Myanmar cho biết: “Việc sử dụng vũ lực không tương xứng với những người biểu tình là không thể chấp nhận được”.

Dự kiến vào ngày mai, Hội đồng Nhân quyền của Liên Hợp quốc sẽ triệu tập một phiên họp đặc biệt để thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Myanmar.

Tổng thống Joe Biden hôm 10/2 thông báo rằng Mỹ sẽ trừng phạt các lãnh đạo quân đội Myanmar sau vụ chính biến ở nước này tuần trước.

Hình ảnh thiếu nữ 19 tuổi bất tỉnh nhân sự sau khi trúng đạn. Ảnh: BBC

Hình ảnh thiếu nữ 19 tuổi bất tỉnh nhân sự sau khi trúng đạn. Ảnh: BBC

"Chúng tôi cũng sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mạnh mẽ, đồng thời đóng băng các tài sản Mỹ mang lại lợi ích cho chính phủ Myanmar trong khi vẫn duy trì sự hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe, các nhóm xã hội dân sự và các lĩnh vực khác mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân Myanmar".

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng kêu gọi chính quyền quân sự hãy trả tự do cho những người biểu tình và các nhà lãnh đạo dân chủ đang bị giam giữ, bao gồm bà Aung San Suu Kyi, đồng thời ngừng đàn áp phong trào biểu tình của người dân Myanmar.

 (Reuters, BBC)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất