Theo Hiệp hội Nuôi lợn Quốc gia Anh (NPA), ngay sau khi quy chế mới về ghi nhãn thực phẩm EU có hiệu lực từ tháng 4/2015, đặc biệt quy định bắt buộc việc ghi nhãn xuất xứ đối với thịt lợn tươi và đông lạnh đã xuất hiện trào lưu mới trong tiêu dùng, quan tâm nhiều đến nguồn thịt từ các trang trại của Anh, kể cả các nhà hàng, khách sạn, và các cơ sở cung cấp suất ăn nhanh.
Tiến sĩ Zoe Davies, giám đốc điều hành NPA cho hay, sở dĩ có xu hướng nói trên là do khách hàng ngày một khó tính, quan tâm nhiều đến chất lượng, ATTP, ít quan tâm đến giá cả, trong đó thịt lợn Anh được xem là thỏa mãn các tiêu chí nói trên...
Theo một cuộc thăm dò, gần 70% người mua hàng Anh tin tưởng vào thịt lợn mà họ mua tại các siêu thị là hợp lý, cả chất lượng lẫn giá cả so với 58% tại các nhà hàng và 17% trong các cửa hàng thức ăn nhanh.