| Hotline: 0983.970.780

Thông tin Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng bị nghi ngờ

Thứ Sáu 15/05/2015 , 10:08 (GMT+7)

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc giấu tên nói với hãng thông tấn Yonhap ‘cần phải phân tích thêm về lý do tại sao ông Hyon Yong-chol vẫn xuất hiện trên truyền hình’.

Chỉ một ngày sau khi nói Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol, cơ quan tình báo Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự hoài nghi về tính xác thực của thông tin.

Ngày 13/5, Dịch vụ tình báo Hàn Quốc NIS cho biết ông Hyon Yong-chol, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên bị xử tử vào ngày 30/4 trước mặt hàng trăm quan chức. Theo NIS, ông Hyon Yong-chol bị buộc tội phản quốc và không tôn trọng Chủ tịch Kim Jong-un khi ngủ gật trong một sự kiện quân sự.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã đặt nghi vấn xung quanh tính xác thực của báo cáo này với lý do ông Hyon vẫn xuất hiện trong đoạn phim tuyên truyền cùng với Chủ tịch Kim được phát 1 tuần sau thời điểm được cho là bị xử tử.

Mặc dù có thể đoạn phim đã quay từ trước nhưng theo Sputnik, chính quyền Triều Tiên thường loại bỏ các băng có hình ảnh của những quan chức đã bị xử tử trên các phương tiện thông tin đại chúng. Điều đó khiến báo cáo về cái chết của Bộ trưởng Hyon bị nghi ngờ.

Shin Kyoung-min, đại biểu Quốc hội Hàn Quốc nói với ABC News: “Chúng tôi thậm chí đã nhìn thấy Hyon trên truyền hình. Nếu Triều Tiên đã xử tử ông ta, chắc chắn hình ảnh của Hyon sẽ biến mất trên các chương trình hằng ngày. Đó là phong cách của Bình Nhưỡng”.

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc giấu tên nói với hãng thông tấn Yonhap ‘cần phải phân tích thêm về lý do tại sao ông Hyon Yong-chol vẫn xuất hiện trên truyền hình’.

Ngoài ra, NIS cũng từng đưa thông tin sai khi khẳng định Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng của Nga nhưng thực tế ông đã không đến Moscow.

Nếu thông tin xử tử được xác nhận, Hyon Yong-chol sẽ là quan chức cấp cao mới nhất bị xử tử. Trước đó, năm 2013, Kim Jung Un đã ra lệnh xử tử ông chú Jang Song-thaek, Sputnik cho biết thêm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.