| Hotline: 0983.970.780

“Thủ lĩnh" câu lạc bộ từ thiện nộp đơn xin xét thẳng đại học

Thứ Hai 10/08/2020 , 18:16 (GMT+7)

Hai năm liền giành giải 3 Quốc gia môn Địa lý, cậu học trò Lê Văn Phúc (Trường THPT chuyên Hùng Vương Gia Lai) đã nộp đơn xin xét thẳng vào đại học.

 

Gặp cậu học trò Lê Văn Phúc tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dù tập trung nhiều thời gian cho kỳ thi Quốc gia nhưng em Phúc vẫn tự tin với các môn thi tốt nghiệp của mình. Trong ngày thi đầu tiên với môn Văn và Toán, em Phúc tự tin đạt số điểm từ 8 trở lên.

Được biết, trong 2 năm liên tiếp (lớp 11 và lớp 12) cậu học trò Lê Văn Phúc đã giành giải 3 môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. Ngoài ra, Phúc có 12 năm liền là học sinh giỏi, huy chương Bạc môn Địa lý Olympic 30/4, giải nhất học sinh giỏi môn Địa cấp tỉnh.

Do đủ yêu cầu tuyển thẳng vào đại học nên em Phúc đã làm hồ sơ để xin tuyển thẳng vào khoa Địa lý của trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

“Em thích môn Địa lý vì nó rất thực tiễn với đời sống. Ước mơ của em sẽ trở thành cử nhân chuyên ngành bản đồ, viễn thám và hệ thống thông tin địa lý. Tuy nhiên, kết quả được xét hay không vẫn đang chờ quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trong thời gian sắp tới” , em Phúc bộc bạch.

Bên cạnh việc dành nhiều thời gian học tập, em Phúc còn là một thủ lĩnh của Câu lạc bộ từ thiện Fly To Sky. Hiện Câu lạc bộ từ thiện của Phúc có hơn 100 thành viên đã triển khai được 15 dự án hỗ trợ học sinh nghèo với kinh phí hơn 300 triệu đồng và trao tặng hàng ngàn cuốn sách đến tay trẻ em vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, trong hoạt động tặng sách cho trẻ em nghèo, Câu lạc bộ từ thiện của Phúc đã xây dựng tủ sách tại 2 trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Yang Nam và trường THPT Hà Huy Tập của huyện Kông Chro... 

“Ngay từ đầu, em đã định hướng Câu lạc bộ đến với những ngôi trường vùng khó để giúp đỡ những học sinh đang từng ngày mong mỏi được đến trường, có quần áo mới, sách vở… Đồng thời, Câu lạc bộ cũng là cầu nối để chuyển những yêu thương của các nhà hảo tâm đến với trẻ em và người nghèo. Em nghĩ, mỗi người giúp một chút thì cuộc sống của những người nghèo khó sẽ tốt đẹp hơn. Những cụ già neo đơn có mái ấm, các em nhỏ được thực hiện ước mơ tưởng chừng như chẳng thể nào với tới”, em Phúc tâm sự.

Với những cống hiến đó, cậu học trò Lê Văn Phúc đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2020. Giải thưởng nhằm ghi nhận những cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một lãnh đạo của trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết: “Bản thân tôi và nhà trường luôn thấy tự hào về em Phúc. Tôi mong muốn sẽ có nhiều học trò vừa học giỏi, vừa có lòng thương người, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như em Phúc”.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm